Chuyên gia Vũ Mạnh Hải: “Kiatisuk có thể lên thay HLV Park Hang Seo”

Theo chuyên gia Vũ Mạnh Hải, nếu thầy Park không dẫn dắt ĐT Việt Nam thì Kiatisuk là lựa chọn tốt để thay thế.

Gần đây, HLV Park Hang Seo đã bóng gió về việc có thể chia tay với bóng đá Việt Nam với truyền thông Hàn Quốc. Cụ thể, nhà cầm quân 64 tuổi từng nói: “Nếu có, tôi nghĩ rằng thời điểm chia tay nên chọn cho sao tốt. Tôi không thể nói chắc một ngày nào đó, nhưng đó sẽ là một cuộc chia tay đẹp đẽ, đúng không? Tôi không biết nó sẽ như thế nào, nhưng tôi đang nghĩ về nó”.

Hiện tại, hợp đồng giữa HLV Park Hang Seo và VFF chỉ còn thời hạn đến tháng 1/2023. Nếu chiến lược gia người Hàn Quốc chia tay đội tuyển Việt Nam thì sẽ là mất mát rất lớn.

Tuy nhiên, theo quan điểm chuyên gia Vũ Mạnh Hải, nếu thật sự HLV Park Hang Seo không dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, chúng ta cũng phải chấp nhận. Ngoài ra, ông cho rằng, Kiatisuk là ứng viên có thể thay thế thầy Park trong tương lai.

Kiatisuk có thể là lựa chọn tốt để thay thế HLV Park Hang Seo ở ĐT Việt Nam

Kiatisuk là một HLV giỏi, có thể làm ứng viên tốt để thay thế HLV Park Hang-seo. Cá nhân tôi và nhiều bạn bè tin tưởng tài năng của Kiatisak. Anh ấy dẫn dắt ĐTQG Thái Lan cũng rất thành công.

Nên nếu một ngày ‘Zico Thái’ nhận lời dẫn dắt ĐTVN thì cũng rất tốt. Chúng ta không khẳng định được Kiatisuk sẽ hơn ông Park hoặc gì đó, nhưng đó là một HLV giỏi, có tầm cỡ. Anh ấy đã liên tục thành công với các cấp tuyển Thái Lan rồi.

Nếu ông Park nghỉ và ông Gong Oh-kyun không nhận lời thay, thì VFF mời Kiatisak dẫn dắt ĐTVN cũng thú vị lắm.

Đợt vừa rồi HAGL thi đấu không thành công ở cúp Tứ hùng Hải Phòng có thể do toàn đội chưa đạt được điểm rơi phong độ thôi. Thế nên HAGL chơi không tốt, thể lực kém, nhiều vị trí chưa đáp ứng yêu cầu, ngôi sao nòng cốt cũng chưa có phong độ cao.

Nếu phải tìm người để thay vị trí của HLV Park Hang Seo, thì giữa ông Gong Oh-kyun và Kiatisuk, tôi thích HLV Kiatisuk hơn. Zico Thái hiểu bóng đá Việt Nam hơn, hiểu các cầu thủ và hiểu bóng đá Đông Nam Á hơn”, chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải chia sẻ.