CLB TP.HCM thua ngược Bình Định trong ngày Lee Nguyễn tái xuất

Trong trận đấu mà HLV Hữu Thắng trở lại "ghế nóng" và Lee Nguyễn tái xuất, CLB TP.HCM thua ngược cay đắng trước Bình Định.

Sau thất bại trước Nam Định tại vòng 11 V.League, CLB TP.HCM đã chấp thuận để HLV Trần Minh Chiến thôi giữ chức HLV trưởng. Cựu HLV trưởng ĐTQG, đồng thời đang là chủ tịch đội bóng này là ông Nguyễn Hữu Thắng sẽ kiêm nhiệm thêm vai trò HLV trưởng.

Trận đấu với Topenland Bình Định cũng là trận đấu đầu tiên mà HLV Hữu Thắng trở lại "ghế nóng". Người hâm mộ hi vọng chiến lược gia xứ Nghệ có thể giúp CLB TP.HCM trụ hạng thành công tại mùa giải năm nay.

Bước vào trận đấu với Topenland Bình Định, CLB TP.HCM nhập cuộc chủ động và có tỉ lệ cầm bóng tốt hơn. Tuy nhiên, đội khách cũng không ít lần gây ra sóng gió trước khung thành của thủ môn Thanh Thắng.

Phút thứ 29, CLB TP.HCM có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Đón đường chuyền của đồng đội, Conroy thoát xuống tung cú sút quyết đoán về góc xa đánh bại thủ môn Minh Hoàng, mở tỷ số trận đấu.

Sau khi bị thủng lưới, Topenland Bình Định dâng cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, các tình huống tấn công của đội khách vẫn chưa thực sự sắc nét. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về đội chủ nhà.

Bước sang hiệp 2, Bình Định chủ động dâng cao đội hình tấn công và lấn lướt hơn về tỉ lệ kiểm soát bóng. Đội khách liên tiếp có những pha đá phạt góc nhưng đáng tiếc đã không thể thắng được hàng thủ cao to của chủ nhà TP.HCM.

Phút thứ 66, HLV Hữu Thắng quyết định đưa Lee Nguyễn vào sân thay cho Hoàng Vũ Samson. Đây là trận đấu đầu tiên của chân sút Việt kiều sau khi trở lại Việt Nam và khoác áo CLB TP.HCM. Ngay sau khi có mặt trên sân, Lee Nguyễn đã lập tức để lại dấu ấn với các pha xử lý bóng kỹ thuật và sáng tạo.

Ảnh: CLB TP.HCM

Tuy nhiên, trong những phút thi đấu chính thức cuối cùng của trận đấu, Bình Định bất ngờ có được bàn thắng gỡ hòa. Phút thứ 89, Jermie đã ra chân rất nhanh đưa vào lưới sau pha đá phạt góc.

Trong tình huống ngay sau đó, Bình Định đã tiếp tục có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Hồ Tấn Tài đệm bóng từ góc hẹp sau đường tạt bóng ở cánh trái của Xuân Tú, đánh bại thủ môn Thanh Thắng.

Trận đấu kết thúc với tỉ 2-1 nghiêng về Bình Định. Lội ngược dòng ngoạn mục trước CLB TP.HCM, Bình Định tạm thời vươn lên đứng thứ 5 trên BXH. Trong khi đó, dù đã có được thế trận tốt nhưng đoàn quân của HLV Hữu Thắng không thể bảo toàn được kết quả và phải chấp nhận trắng tay ngay tại sân Thống Nhất.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT

CLB TP.HCM: Thanh Thắng, Tùng Quốc, Ngọc Đức, Hoàng Thịnh, Ti Phông, Đình Khương, Trọng Long, Hoàng Vũ Samson, Lucas, Conroy, Micheal

CLB Bình Định: Minh Hoàng, Thanh Hào, Tấn Tài, Thanh Thịnh, Rafaelson, Hendrio, Tiến Anh, Văn Thuận, Ngọc Bảo, Đức Chinh, Hoàng Anh

 Thanh Thanh