"Cô gái thép" Việt Nam vô địch môn thể thao khắc nghiệt nhất hành tinh

"Cô gái thép" của thể thao Việt Nam, Thanh Vũ vừa giành chức vô địch cuộc thi 3 môn phối hợp khắc nghiệt nhất thế giới tại Thụy Sĩ.

Mới đây, Thanh Vũ tham dự giải vô địch thế giới Swiss Ultra 2022 - giải 3 môn phối hợp khắc nghiệt nhất - ở nội dung deca continuos. Ở nội dung thi đấu này, các VĐV phải hoàn thành quãng đường gấp 10 lần một cuộc thi triathlon bình thường.

Cụ thể, tổng cộng mỗi vận động viên sẽ phải vượt qua quãng đường 2.260km, trong đó: bơi (38km), đạp xe (1.800km), chạy bộ (422km). Tổng thời gian mà vận động viên phải hoàn thành là dưới 345 giờ.

Tại cuộc thi 3 môn phối hợp được tổ chức tại Thụy Sĩ năm có tổng cộng 23 VĐV trên toàn thế giới tham gia, trong đó có 19 năm và 4 vũ. Thanh Vũ là đại diện duy nhất của Việt Nam góp mặt tại cuộc thi.

Kết thúc cuộc thi đấu hôm 28/8, Thanh Vũ đã xuất sắc về nhất nội dung dành cho nữ với tổng thời gian là 328 giờ 27 phút 55 giây. Vận động viên về thứ 2 là Zacharias Madine (Pháp) năm nay đã 60 tuổi, hai vận động viên nữ còn lại đã bỏ cuộc. Tính đến 23h ngày 28/8 (giờ Việt Nam), Thanh Vũ là nữ vận động viên duy nhất hoàn thành chặng đua.

Thanh Vũ, tên đầy đủ là Vũ Phương Thanh, cũng là một VĐV có tiếng trong giới triathlon Việt Nam. Cô sinh ra tại Hà Nội này từng có thời gian du học tại Singapore, Canada, Anh trước khi trở thành chuyên viên phân tích tài chính của Hãng tin tài chính Bloomberg tại Singapore.

Năm 2015 cô nghỉ việc và tham gia vào hành trình chinh phục các thử thách thể thao. Năm 2017, cô là người phụ nữ châu Á đầu tiên chạy qua 4 sa mạc khắc nghiệt: Sahara, Gobi, Atacama, Nam Cực với chiều dài 1.000km ở Giải chạy siêu bền quốc tế 4 Deserts Grand Slam.