Công bố 23 đề cử cho FIFA FIFPRO XI: Có Lukaku, không Salah

Mohamed Salah bất ngờ không có tên trong danh sách rút gọn cho đề cử Đội hình tiêu biểu của FIFA FIFPRO XI (Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Thế giới).

FIFA mới đây đã công bố danh sách đề cử gồm 23 cầu thủ cho đội hình tiêu biểu FIFPro World XI 2021. Đây là giải thưởng vinh danh 11 cái tên xuất sắc nhất trong năm, được bầu chọn bởi các cầu thủ trên toàn thế giới.

Năm 2021 cũng là lần đầu tiên sau 17 năm, FIFPRO đã đưa ra đội hình 23 người, tương đồng với số lượng của một đội hình trọn vẹn trong thực tế, thay vì danh sách rút gọn 55 người như các năm trước.

Trong số này, có 10 cầu thủ tới từ Premier League. Chelsea sở hữu nhiều đại diện nhất với 4 người, gồm Edouard Mendy, Jorginho, N'Golo Kante và Romelu Lukaku. Còn Liverpool, MU, Man City mỗi đội có 2 cầu thủ góp mặt.

Chelsea và PSG đều đóng góp 4 đại diện.

Việc Barcelona có 4 cầu thủ lọt vào danh sách đã gây ra bất ngờ lớn đối với nhiều người, sau một năm thi đấu khá mờ nhạt, nếu không muốn nói là kém cỏi. Họ hiện đang đứng thứ 8 tại La Liga, kém đội đầu bảng Real Madrid tới 18 điểm.

PSG cũng có 4 đại diện góp mặt, bao gồm Lionel Messi, Neymar, Kylian Mbappe và Gianluigi Donnarumma. Messi là cái tên đương nhiên vì vừa giành Quả bóng vàng 2021.

FIFA và FIFPRO sẽ công bố 11 cái tên cuối cùng vào ngày 17/1/2022 trong buổi lễ trao The Best FIFA Football. Thủ môn, ba hậu vệ, ba tiền vệ và ba tiền đạo nhận được nhiều phiếu bầu nhất ở từng vị trí sẽ được vào World XI. Vị trí còn lại sẽ thuộc về cầu thủ có số bầu cao nhất tiếp theo.

12 trong số 23 cái tên này đã từng lọt vào danh sách rút gọn World XI. Trong đó Lionel Messi và Cristiano Ronaldo, cả hai đều có 14 lần lọt vào World XI, và khả năng cao sẽ tiếp tục được xướng tên vào năm nay.

Có 3 cầu thủ lần đầu tiên góp mặt trong danh sách rút gọn World XI, đó là Ruben Dias, Jorginho và thủ môn Mendy của Chelsea. Trong khi đó, có 5 cầu thủ ở World XI năm ngoái không thể chen chân vào top 23 năm 2021, đó là Thiago Alcantara, Alphonso Davies, Virgil van Dijk, Joshua Kimmich và Sergio Ramos.

World XI năm ngoái gồm 11 cầu thủ, đó là Alisson Becker, Alexander-Arnold, Davies, Van Dijk, Ramos, Alcantara, De Bruyne, Kimmich, Lewandowski, Messi và Ronaldo.

Sự vắng mặt đáng tiếc và bất ngờ nhất là Mohamed Salah của Liverpool. Tiền đạo người Ai Cập đang thăng hoa ở mùa giải này, nhưng ở mùa trước, thành tích của Salah và Liverpool đều chưa đủ ấn tượng.

23 cầu thủ đề cử cho FIFA FIFPro World XI 2021:

Thủ môn

Alisson Becker (Liverpool FC, Brazil)

Gianluigi Donnarumma (AC Milan/Paris Saint-Germain, Italia)

Edouard Mendy (Chelsea FC, Senegal)

Hậu vệ

David Alaba (FC Bayern Munich/Real Madrid, Áo)

Jordi Alba (FC Barcelona, Tây Ban Nha)

Trent Alexander-Arnold (Liverpool FC, Anh)

Dani Alves (Sao Paulo/FC Barcelona, Brazil)

Leonardo Bonucci (Juventus FC, Italia)

Ruben Dias (Manchester City FC, Bồ Đào Nha)

Tiền vệ

Sergio Busquets (FC Barcelona, Tây Ban Nha)

Kevin De Bruyne (Manchester City, Bỉ)

Bruno Fernandes (Manchester United, Bồ Đào Nha)

Frenkie de Jong (FC Barcelona, Hà Lan)

Jorginho (Chelsea FC, Italia)

N'Golo Kante (Chelsea, Pháp)

Tiền đạo

Karim Benzema (Real Madrid, Pháp)

Cristiano Ronaldo (Juventus/Manchester United, Bồ Đào Nha)

Erling Haaland (Borussia Dortmund, Na Uy)

Robert Lewandowski (FC Bayern Munich, Ba Lan)

Romelu Lukaku (Inter Milan/Chelsea, Bỉ)

Kylian Mbappe (Paris Saint-Germain, Pháp)

Lionel Messi (FC Barcelona/Paris Saint-Germain, Argentina)

Neymar Junior (Paris Saint-Germain, Brazil)

 Phương Chi