Covid-19 càn quét, Ngoại hạng Anh tiếp tục hoãn trận Aston Villa vs Burnley

Thêm một trận đấu ở vòng 18 Ngoại hạng Anh bị hoãn vì cơn hoành hành của dịch Covid-19.

Lịch truyền hình trực tiếp Ngoại hạng Anh 2021/2022

Ngay sau vòng 17, ban tổ chức Ngoại hạng Anh thông báo hoãn một loạt 5 trận đấu của vòng 18. Chưa dừng lại ở đó, chỉ ít giờ trước khi bóng lăn, trận đấu giữa Aston Villa và Burnley trên sân Villa Park cũng nhận kết cục tương tự, không thể diễn ra như kế hoạch do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Đội bóng mới nhất bị làn sóng dịch Covid-19 càn quét ở Ngoại hạng Anh là Aston Villa. Đội bóng do HLV Steven Gerrard dẫn dắt đã báo cáo lên ban tổ chức giải đấu về việc nhiều cầu thủ có kết quả xét nghiệm dương tính và không đủ nhân sự để tham gia trận đấu. Đội chủ sân Villa Park đề nghị hoãn trận đấu với Burnley và được chấp nhận.

Ban điều hành giải Ngoại hạng Anh thông báo: "Sau khi xem xét tất cả những thông tin được Aston Villa cung cấp và nhận được những tư vấn về y tế, ban điều hành giải đấu chấp nhận yêu cầu của CLB vì không có đủ cầu thủ ra sân. Quyết định này được đưa ra dựa trên số lượng ca mắc Covid-19 và chấn thương".

Loạt trận tối thứ Bảy vốn thường là khoảng thời gian sôi động nhất, nhiều trận đấu nhất của mỗi vòng đấu. Tuy nhiên ở vòng 18 Ngoại hạng Anh, người hâm mộ chỉ được chứng kiến một trận duy nhất đêm nay là màn so tài giữa Leeds United và Arsenal.

Vòng đấu này chỉ còn lại 4 trận đấu có thể diễn ra, theo lịch trình tính đến thời điểm hiện tại. Dù vậy, với việc dịch Covid-19 bùng phát ở các đội bóng, chưa thể chắc chắn các trận đấu này có thể diễn ra được hay sẽ tiếp tục có thêm các thông báo hoãn trong vòng 24 giờ tới.

Như vậy, trong 2 ngày cuối tuần này, có tổng cộng 6 trận đấu của Ngoại hạng Anh và 19 trận của các giải hạng dưới thuộc hệ thống Football League bị hoãn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

 Minh Minh