Cực nóng: Toàn bộ Ban lãnh đạo Juventus đồng loạt từ chức

Theo xác nhận từ Sky Italia, toàn bộ đội ngũ lãnh đạo của đội bóng thành Turin đã đồng loạt từ chức sau cuộc họp bất thường của CLB diễn ra vào đêm 28/11 vừa qua.

Thành tích bết bát trên sân cỏ cùng những khoản thua lỗ khổng lồ trong năm tài khoá 2021-2022 được xem là nguyên nhân khiến toàn bộ các nhân vật chủ chốt của Juventus đồng loạt từ chức. Theo đó, những cái tên trong đội ngũ lãnh đạo như chủ tịch Andrea Agnelli, phó chủ tịch Pavel Nedved và giám đốc điều hành Maurizio Arrivabene đều sẽ rời khỏi đội bóng thành Turin.

Trong năm tài khóa 2021/2022, Juventus đã để thua lỗ số tiền kỷ lục lên tới 254,3 triệu Euro. Điều này xuất phát từ những thiệt hại mà đội bóng Italia phải chịu do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, vấn đề nằm ở chỗ, các công tố viên đã tìm thấy một số điểm bất thường về sổ sáng của đội bóng này và mở cuộc điều tra. Đây được xem là nguyên nhân trực tiếp khiến bộ sậu của Juventus buộc phải từ chức.

Chủ tịch Andrea Agnelli và phó chủ tịch Pavel Nedved sẽ rời khỏi Juventus ngay lập tức bởi bê bối tài chính.

Đây là cú sốc cực lớn đối với "Bà đầm già thành Turin" bởi những cái tên kể trên đều đóng vai trò quan trọng trong thập kỷ thành công 2010 khi giữ thế độc tôn tại Italia với 9 lần vô địch quốc gia liên tiếp. Trong đó, ông Andrea Agnelli giữ chức chủ tịch đội bóng trong 12 năm vừa qua còn huyền thoại Pavel Nedved cũng đã có hơn một thập kỷ làm việc tại Juventus kể từ khi giải nghệ.

Trong thời gian tới, một cuộc họp cổ đông của đội bóng sẽ được tổ chức vào cuối tháng 12 để lựa chọn đội ngũ lãnh đạo mới. Tới ngày 18/01/2023, ban lãnh đạo mới sẽ chính thức được công bố. Trong khoảng thời gian chuyển giao này, giám đốc điều hành Maurizio Arrivabene vẫn sẽ làm việc và hỗ trợ ban lãnh đạo mới trong quá trình xây dựng.

Ở mùa giải năm nay, Juventus đã có sự khởi đầu không tốt khi trải qua chuỗi trận bết bát và chỉ khởi sắc trở lại trong thời gian gần đây. Trên bảng xếp hạng Seri A, đội bóng thành Turin đang xếp ở vị trí thứ 3 và kém đội đầu bảng Napoli tới 10 điểm. Trong khi đó, ở đấu trường Champions League, mọi chuyện còn tồi tệ hơn khi Juventus chỉ xếp thứ 3 sau khi kết thúc vòng bảng và phải xuống chơi ở Europa League. Vì thế, những biến động ở thượng tầng chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới tâm lý của các cầu thủ khi Seri A trở lại vào đầu tháng 01/2023 tới đây.

 Trung Hiếu
Từ khóa: