Đại diện Việt Nam đánh rơi tấm HCĐ đáng tiếc tại giải AFF futsal Cup 2022

Dù có 2 lần vươn lên dẫn trước nhưng rút cuộc Sahako vẫn không thể giành chiến thắng trước Selangor MAC.

Ở giai đoạn vòng bảng của giải futsal các CLB Đông Nam Á 2022, Sahako FC từng ngược dòng đánh bại Selangor MAC với tỷ số 2-1, do đó đội bóng đến từ TP. Hồ Chí Minh tỏ ra rất tự tin khi gặp lại đối thủ này tại trận tranh hạng ba.

Và điều này đã được thể hiện khi Văn Toàn đưa Sahako FC vươn lên dẫn trước ngay phút thứ 5. Tuy nhiên, lợi thế của đại diện Việt Nam chỉ kéo dài đến phút 15, bởi lẽ Selangor MAC đã có bàn san bằng tỷ số với pha lập công của Matheus.

Hưng phấn sau khi gỡ hòa, đội bóng của Malaysia đã mạnh dạn đẩy cao tốc độ trận đấu và tấn công dồn dập ở trong hiệp 2. Và nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Hoàng Anh thì Sahako FC đã phải nhận bàn thua. Trong một thế trận bị đồn ép đoàn quân của HLV Nguyễn Tuấn Anh lại bất ngờ có được bàn thắng thứ 2. Từ một pha phất bóng dài của đồng đội, Ngọc Linh thoát xuống tâng bóng qua đầu đối thủ ghi bàn thắng cho đội nhà ở phút 29.

Thất bại đáng tiếc đã khiến Sahako FC không thể có huy chương

Những tưởng pha lập công này sẽ giúp Sahako FC có được thắng lợi thì sai sót trong việc kiểm soát bóng khiến họ đã phải trả giá. Ngọc Sơn chuyền bóng vào chân của Mohammad Kairul và cầu thủ này tung cú dứt điểm rất nhanh để đưa thêm một lần đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Hòa nhau trong 2 hiệp chính buộc hai đội phải bước vào loạt luân lưu 6m đầy may rủi. Và tại đây, Sahako FC đã để cho đại diện của Malaysia đánh bại với tỷ số 8-7 qua đó họ đánh rơi tấm HCĐ theo cách đầy tiếc nuối.

Trong khi đó ở trận chung kết diễn ra sau đó, Bintang Timur Surabaya đã tạo nên bất ngờ lớn khi đánh bại Hongyen Thakam của chủ nhà Thái Lan với tỷ số 4-2 sau 40 phút thi đấu chính thức để đăng quang chức vô địch. Ngoài ra, họ cũng trở thành đội futsal đầu tiên không đến từ đất nước chùa Vàng lên ngôi tại giải futsal các CLB Đông Nam Á.

 Tuấn Anh