Đại gia Ả-rập Xê-út chi mức lương không tưởng để chiêu mộ Messi sang đấu Ronaldo

Al Hilal đang lên kế hoạch chiêu mộ Lionel Messi ngay trong mùa hè tới, với bản hợp đồng trị giá lên đến 245 triệu bảng/năm.

Đầu tháng 1 vừa qua, siêu sao người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo chính thức gia nhập CLB AI Nassr của Ả Rập với bản hợp đồng có thời hạn 2 năm rưỡi cùng mức thu nhập 173 triệu bảng/năm.

Bản hợp đồng khủng nói trên đã biến CR7 trở thành vận động viên thể thao có mức thu nhập cao Thế giới ở thời điểm hiện tại.

Al Hilal đang lên kế hoạch chiêu mộ Lionel Messi ngay trong mùa hè tới, với bản hợp đồng trị giá lên đến 245 triệu bảng/năm.

Tuy nhiên, vẫn có khả năng Ronaldo sẽ bị Messi vượt mặt về mặt lương bổng trong vài tháng tới, nếu M10 đồng ý chuyển sang Saudi Arabia chơi bóng cho CLB AI Hilal. Thông tin trên được tiết lộ độc quyền bởi tờ Mundo Deportivo.

Vào tháng 6/2023 tới đây, hợp đồng giữa siêu sao Argentina và Paris Saint-Germain sẽ đáo hạn, tức là chỉ còn khoảng 5 tháng nữa. Nhưng đến hiện tại, đôi bên vẫn chưa xác nhận chuyện gia hạn.

Đó sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để CLB Al Hilal có được một cuộc đàm phán với Messi. Một vài tờ báo cũng cho biết đội bóng Saudi Arabia đã tiếp cận cha đẻ kiêm đại diện Messi để bàn về vấn đề chuyển nhượng.

Tại giải bóng đá VĐQG Ả Rập, Al Hilal và AI Nasser chính là hai đội bóng kình địch. Bởi vậy, không khó hiểu khi AI Hial sẵn sàng vung tiền rước Messi về làm đối trọng với Ronaldo, qua đó tạo nên trận "derby Riyadh" hấp dẫn bậc nhất làng túc cầu Thế giới.

Trên BXH giải vô địch Saudi Arabia, Al Hilal hiện đang xếp thứ 3 và chỉ kém đội đầu bảng Al Nassr 3 điểm.

Trong trường hợp nhận lời gia nhập Al Hilal hè tới, Messi có thể đút túi 245 triệu bảng mỗi năm, cao hơn khá nhiều số tiền mà Ronaldo đang nhận từ Al Nassr.

Những tin đồn về khả năng Messi gia nhập CLB của đất nước Trung Đông cũng hoàn toàn có cơ sở, khi mới đây, cầu thủ này cũng đặt bút ký hợp đồng trị giá 25 triệu bảng để quảng bá du lịch cho đất nước Saudi Arabia.

 Anh Quân
Từ khóa: