Đang đứng đầu bảng, U23 Việt Nam vẫn có thể bị loại theo kịch bản khó tin

U23 Việt Nam hiện đang đứng đầu bảng A - SEA Games 31 môn bóng đá nam với 7 điểm. Tuy nhiên U23 Việt Nam vẫn có thể bị loại theo kịch bản khó tin.

Trong trận đấu trước, U23 Việt Nam đã chạm trán U23 Myanmar trong trận cầu quyết định tới tấm vé đi tiếp vào bán kết của bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31. Đối thủ chủ động chơi đổ bê tông, phòng ngự chắc ở chắn phần sân nhà trong suốt thời gian thi đấu khiến U23 Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn. 

Bước sang hiệp 2, U23 Việt Nam thi đấu nỗ lực và có được bàn thắng quan trọng của Hùng Dũng ở phút 75, qua đó đem lại 3 điểm vô cùng vất vả với thầy trò HLV Park Hang Seo. 

Chiến thắng có được giúp đoàn quân áo đỏ vươn lên vị trí nhất bảng với 7 điểm và hơn U23 Indonesia cùng U23 Myanmar 1 điểm. Trong lượt đấu cuối, chúng ta chỉ phải gặp đối thủ đánh giá yếu nhất bảng là U23 Timor Leste còn U23 Myanmar quyết đấu với U23 Indonesia để giành tấm vé vào bán kết.

Có tới 99% U23 Việt Nam sẽ góp mặt tại trận bán kết tại kỳ SEA Games lần này. Nhưng nếu chúng ta thua ở lượt đấu cuối, U23 Việt Nam vẫn có nguy cơ bị loại. 

Nếu trận đấu giữa U23 Indonesia và U23 Myanmar có kết quả thắng hoặc thua dành cho một trong 2 đội thì đội giành chiến thắng sẽ đi tiếp với ngôi vị nhất bảng cùng 9 điểm. Còn đội thua có 6 điểm sẽ bị loại vì kém U23 Việt Nam một điểm. 

Trong trường hợp trận đấu giữa  U23 Myanmar và U23 Indonesia bất phân thắng bại thì cả 3 đội khi đó cùng có 7 điểm. Vì thế, hiệu số bàn thắng bại sẽ quyết định tới tấm vé đi tiếp.

Nên nhớ, U23 Việt Nam hiện có hiệu số là +4 tốt nhất so với 2 đội còn lại, do vậy nếu không thua U23 Timor Leste thì chúng ta sẽ ít nhất giành vị trí thứ 2.

Trường hợp xấu nhất, U23 Việt Nam chỉ có thể bị loại khi thua ở lượt cuối trước đối thủ với cách biệt từ 4 bàn trở lên. Đồng thời U23 Myanmar và Indonesia hòa nhau. Khi đó, thầy trò HLV Park Hang Seo có 7 điểm bằng 2 đội bóng trên nhưng kém về hiệu số bàn thắng. Hiện tại, đội tuyển có hiệu số bàn thắng kém nhất đó là Myanmar (+1).

 Anh Quân