ĐH Kinh Tế Quốc Dân mất điểm, ĐH Hải Phòng đại thắng tại VSL-S1

Các trận đấu tại bảng A Giải vô địch bóng đá 7 người sinh viên quốc gia VNPAY Cup 2022 diễn ra vô cùng hấp dẫn.

Sau trận hoà đáng tiếc trước Đại học Nha Trang, Đại học Kinh Tế Quốc Dân (NEU) cho thấy quyết tâm rất lớn để giành được chiến thắng đầu tiên tại VSL-S1. Tuy nhiên, Cao đẳng FPT Polytechnic không phải đối thủ dễ chơi. Đội bóng áo cam cho thấy bản lĩnh trước sức ép không nhỏ từ Đại học Kinh Tế Quốc Dân.

HLV Nguyễn Ngọc Thanh Phú yêu cầu các học trò chơi tập trung và giữ được cự li đội hình ổn định. Cách đá này khiến cho đối thủ của họ gặp rất nhiều khó khăn và không có nhiều cơ hội tiếp cận khung thành của thủ môn Minh Khang.

Dù vậy, NEU vẫn có những cơ hội cho riêng mình. Hoàng Kỳ Anh có pha đánh đầu nguy hiểm nhưng việc phải thi đấu ngược nắng khiến anh không có được sự quan sát tốt nhất. Khi hiệp đấu đầu tiên dần trôi về những phút cuối, bất ngờ đã xảy ra.

Phút 29, Phạm Văn Bằng tận dụng tình huống bóng hai và tung cú sút trái phá mở tỉ số trận đấu. Đây là tình huống mà cầu thủ NEU thi đấu không tốt, để Cao đẳng FPT Polytechnic cướp bóng và đánh bại thủ thành Duy Đức.

Bước sang hiệp 2, trong thế không còn gì để mất, NEU đẩy toàn bộ đội hình sang phần sân đối phương. Họ liên tiếp có những pha bóng nguy hiểm nhưng trụ cột Hoàng Kỳ Anh liên tục đưa bóng đi trúng cột dọc và xà ngang một cách kém may mắn.

Phút 48, sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Hoàng Kỳ Anh đã có thể ghi bàn thắng quân bình tỉ số 1-1 cho Đại học Kinh Tế Quốc Dân. Kỳ Anh tì đè và chiến thắng Lê Vỹ bằng pha xoay người dứt điểm rất nhanh. Phút 57, vẫn là Kỳ Anh có pha dứt điểm cận thành nhưng anh bỏ lỡ đáng tiếc. Phung phí nhiều cơ hội, NEU đành chấp nhận chia điểm với Cao đẳng FPT Polytechnic.

Ở trận đấu còn lại của bảng đấu này, Đại học Hải Phòng cho thấy sức tấn công đáng nể trước Đại học Nha Trang. Họ nhanh chóng ghi được 4 bàn thắng chỉ trong hiệp đấu đầu tiên. Bước sang hiệp 2, đội chủ nhà vùng lên mạnh mẽ và có được một số tình huống đáng chú ý. Họ có được bàn gỡ và kết thúc trận đấu với tỉ số thua 1-4.

 Anh Quân
Từ khóa: