Di Maria, Lautaro thay Messi giúp Argentina đánh bại Chile

Highlight Chile vs Argentina hôm nay. Cập nhật video bóng đá Chile vs Argentina ở Vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ.

Kết quả: Chile 1-2 Argentina

Ghi bàn

Chile: Brereton (20')

Argentina: Di Maria (9'), Lautaro Martinez (34')

Argentina đã chắc chắn một tấm vé dự World Cup 2022 ở vị trí thứ nhì vòng loại khu vực Nam Mỹ. Do đó, HLV Lionel Scaloni trao cơ hội cho một vài nhân tố mới trong đợt tập trung lần này. Lionel Messi cũng được nghỉ ngơi sau khi nhiễm Covid-19 và không tham dự hai trận đấu cuối tháng 1.

Về phần mình, Chile đang đứng thứ 7 trước thềm cuộc đối đầu với Albiceleste. Nhưng thầy trò Martin Lasarte chỉ kém hai đội xếp trên là Colombia và Peru vỏn vẹn 1 điểm. Còn 4 trận đấu trước mắt, Chile còn nhiều cơ hội để thu hẹp khoảng cách và cạnh tranh tấm vé play-off liên lục địa.

Argentina nhập cuộc chủ động và sớm có bàn mở tỉ số ở phút thứ 9. Từ đường chuyền của De Paul, đội trưởng Di Maria thoát xuống bên cánh phải, vượt qua ba hậu vệ trước khi dứt điểm vào góc cao.

Chile không tạo ra được nhiều cơ hội, nhưng trong khoảnh khắc tỏa sáng của một cá nhân, họ đã có bàn thắng gỡ hòa. Phút 20, Nunez tạt bóng hoàn hảo cho Brereton đánh đầu hạ gục thủ thành Martinez. Đây cũng là bàn thủng lưới đầu tiên của Argentina sau 6 trận đấu gần nhất.

Sau tình huống này, Chile cầm bóng tự tin hơn nhưng vẫn rất bế tắc trong việc tìm phương án tiếp cận khung thành của đội khách. Phút 34, cú sút của De Paul bị thủ thành Bravo đẩy ra. Bóng đến đúng vị trí của Lautaro Martinez và cầu thủ này đá bồi gọn gàng tái thiết lập thế dẫn bàn cho Argentina.

Sang hiệp 2, các học trò của Lasarte không còn giữ được nhịp độ như trong hiệp 1. Họ hoàn toàn bế tắc và các cơ hội mà họ có được đều dễ dàng bị hàng thủ đội khách hóa giải. Phải tới phút 83, Chile mới có pha bóng rõ rệt khi Montecinos tạt bóng cho Vargas đánh đầu ở cự ly gần, nhưng thủ thành Martinez đã cứu thua xuất sắc.

Về phần mình, Argentina không mang nhiều áp lực và thi đấu khá thoải mái. Họ lần lượt rút các trụ cột ra nghỉ trong phần sau của hiệp 2. Chung cuộc, Argentina giành chiến thắng với tỉ số 2-1, nối dài chuỗi bất bại lên con số 28 và chỉ còn kém đội đầu bảng Brazil 4 điểm. Trận thua này khiến Chile tiếp tục dậm chân ở vị trí thứ 7 và phải tiếp tục nô lực để đủ điều kiện đá play-off.

Đội hình ra sân

Chile: Claudio Bravo; Guillermo Maripan, Gary Medel, Sebastian Vegas, Paulo Diaz; Marcelino Nunez, Charles Aranguiz, Erick Pulgar; Ben Brereton Diaz, Eduardo Vargas, Alexis Sanchez.

Argentina: Emiliano Martinez; Nicolas Tagliafico, Nicolas Otamendi, Lisandro Martinez, Nahuel Molina; Rodrigo De Paul, Leandro Paredes, Alejandro Gomez; Nicolas Gonzalez, Lautaro Martinez, Angel Di Maria.

 Phương Chi