Điểm tin tối 16/9: FIFA tuyên bố các CĐV muốn World Cup diễn ra 2 năm/lần

Cùng On Sport điểm qua thông tin bóng đá đáng chú ý trong tối ngày 16/9.

FIFA công bố kết quả khảo sát về kế hoạch tổ chức World Cup

"Đa số người hâm mộ muốn World Cup diễn ra thường xuyên hơn" và "tần suất ưa thích là 2 năm một lần" là những kết quả FIFA thu được trong một cuộc khảo sát trực tuyến được thực hiện bởi các công ty IRIS và YouGov vào tháng 7.

"Có sự khác biệt đáng kể giữa thị trường bóng đá truyền thống và thị trường đang phát triển" và "thế hệ trẻ ở mọi khu vực cởi mở hơn và quan tâm đến sự thay đổi hơn những người lớn tuổi " là những kết luận khác được rút ra từ nghiên cứu này, FIFA đưa tin hôm thứ Năm thông qua trang web của mình.

Cuộc khảo sát trên quy mô 23.000 người đến từ 23 quốc gia thuộc 6 liên đoàn thành viên của FIFA đã xác định 15.000 người được hỏi quan tâm đến bóng đá và World Cup. Một cuộc khảo sát lớn hơn quy mô toàn cầu sẽ được FIFA triển khai trong thời gian sắp tới, với 100.000 người đến từ 100 quốc gia thành viên.

World Cup có thể được tổ chức theo chu kỳ 2 năm

Barcelona chuẩn bị ký hợp đồng mới với Ansu Fati

Kế hoạch gia hạn hợp đồng với Ansu Fati của Barcelona đạt được bước tiến quan trọng khi người đại diện của ngôi sao trẻ này là siêu cò Jorge Mendes đã đến Barcelona vào thứ Năm để đàm phán với BLĐ CLB. Một cuộc họp tiếp theo dự kiến sẽ diễn ra trong những ngày tới để thống nhất các điều khoản trong bản hợp đồng mới. Ansu Fati, người đã tiếp quản chiếc áo số 10 mà Messi để lại, được xem là biểu tượng của Barca trong tương lai. Bản hợp đồng cũ của cầu thủ sinh năm 2002 chỉ còn thời hạn đến tháng 6/2022. Anh dự kiến sẽ là cầu thủ hiếm hoi được tăng lương do mức thu nhập của Ansu Fati hiện tại rất thấp so với các ngôi sao của CLB.

Reece James bị trộm vào nhà lấy mất huy chương Champions League và EURO

Hậu vệ cánh của Chelsea đã đăng tải đoạn phim trên camera an ninh tại nhà riêng cho thấy ít nhất bốn cá nhân đã đột nhập vào tư gia và lấy đi chiếc két sắt của anh, trong đó có tấm huy chương vàng Champions League cùng Chelsea ở mùa giải trước và huy chương Bạc EURO 2020 cùng ĐT Anh.

Reece James đã kêu gọi sự giúp đỡ từ cộng đồng bóng đá trong việc nhận diện những tên trộm. Cầu thủ này cũng đã đăng một trạng thái trên tài khoản Instagram cá nhân xác nhận ngôi nhà của anh đã bị trộm đột nhập vào ngày 14/9, khi hậu vệ này cùng The Blues hành quân đến Nga gặp Zenit.

Trộm đột nhập tư gia Reece James lấy cắp huy chương của cầu thủ này

Atletico mất Lemar 3 trận vì chấn thương

Với chấn thương mới phải nhận trong trận đấu với Porto tại Champions League, tiền vệ người Pháp sẽ phải nghỉ thi đấu trong khoảng 10 ngày và bỏ lỡ ba trận đấu tiếp theo của Atletico với Bilbao, Getafe và Alaves. Los Rojiblancos hy vọng rằng Thomas Lemar sẽ có mặt trong các trận đấu với AC Milan và Barcelona, những cuộc rất quan trọng với CLB, lần lượt vào ngày 28/9 và ngày 2/10 tới.

Barca thiệt quân sau khi đấu Bayern

Hai trụ cột của Barcelona là tiền vệ Pedri và hậu vệ cánh Jordi Alba đều gặp những chấn thương trong trận đấu với Bayern. Pedri dự kiến ngồi ngoài trong khoảng 10-15 ngày vì chấn thương cơ ở chân trái, trong khi Alba sẽ phải rời xa sân cỏ khoảng 1 tháng vì chấn thương đùi phải. Đây sẽ là những tổn thất rất lớn cho Koeman khi chiếc ghế HLV của ông đang lung lay dữ dội.

Chiesa và Bernadeschi trở lại tập luyện

Bộ đôi tiền vệ cánh của Juventus đã vắng mặt trong chuyến hành quân của thầy trò Allergi đến Thụy Điển làm khách của Malmo tại Champions League nhưng đã có thể trở lại tập luyện bình thường và có khả năng ra sân ở trận đấu quan trọng với AC Milan cuối tuần này. Juventus hiện đang có khởi đầu tệ hại tại Serie A khi chưa giành thắng lợi nào sau 3 vòng đấu đầu tiên.