Định mệnh của Varane là ở MU

Đi một đường vòng để đến được MU, Raphael Varane đã chứng minh những người yêu nhau kiểu gì cũng sẽ về bên nhau.

Raphael Varane gia nhập MU trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2021 với giá 40 triệu euro. Bản hợp đồng này được xem là sự hoàn tất của thương vụ dang dở mà Quỷ đỏ từng thất bại cách đây 10 năm, khi HLV Alex Ferguson chưa nghỉ hưu.

Trong cuộc phỏng vấn mới đây, Varane xác nhận rằng anh đã ở rất gần MU vào năm 2011. Sir Alex thậm chí đã đến nhà riêng để trao đổi với mẹ của trung vệ người Pháp nhằm thuyết phục anh gia nhập đội chủ sân Old Trafford.

"Đó là một thời khắc đặc biệt đối với tôi và gia đình. Thật tuyệt vời khi được gặp một người như ông ấy, khi tôi mới 18 tuổi. Bạn biết đấy, sau đó là định mệnh. Sau 10 năm ở Madrid, bây giờ tôi đã đến được đây", Varane chia sẻ.

MU chiêu mộ Varane sau 10 năm chờ đợi.

Người khiến Varane khước từ MU chính là Zinedine Zidane. Lời khuyên từ cựu danh thủ Pháp đã đưa Varane tới Real Madrid, giành đủ mọi danh hiệu cùng đội chủ sân Bernabeu trước khi cập bến MU ở độ tuổi đỉnh cao của sự nghiệp. Đó cũng là điều may mắn đối với Quỷ đỏ, khi họ sở hữu một trong những trung vệ đẳng cấp hàng đầu thế giới trong phiên bản hoàn thiện nhất của anh.

Varane chuyển đến MU khi đã có đầy đủ những danh hiệu ở cấp CLB lẫn đội tuyển quốc gia. Động lực thi đấu của trung vệ người Pháp khi gia nhập một đội bóng khác, một môi trường thi đấu khác cũng từng bị đặt dấu hỏi. Tuy nhiên với Varane, đây là cách để anh nâng tầm bản thân khi vẫn đang ở độ tuổi đẹp nhất của sự nghiệp.

"Đây là một thử thách mới mẻ đối với tôi. Một giải đấu hoàn toàn khác, một tâm thế khác, một bầu không khí khác, tất cả đều mới mẻ nhưng tôi đang tận hưởng từng ngày", Varane nói.

"Đưa MU trở lại đỉnh cao là một thách thức lớn. Dù vậy, tôi cảm nhận được rằng tất cả mọi người ở đây đều khao khát chiến thắng, muốn đạt được những điều lớn lao cùng CLB này và đó là động lực cho tôi".

Sau khi cập bến MU, Varane phải chờ tới cuối tháng 8 mới có trận ra mắt khi Quỷ đỏ đối đầu Wolves. Đó là một trận đấu khó khăn, nhưng trung vệ này đã thể hiện đúng đẳng cấp của mình và ngay lập tức chiếm được suất đá chính.

 Minh Minh
Từ khóa:
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC