Djokovic đập vợt, trắng tay rời Olympic 2020

Tay vợt số 1 thế giới đã kết thúc Olympic 2020 mà không đem về cho đoàn thể thao Serbia tấm huy chương nào.

Novak Djokovic để thua tay vợt người Tây Ban Nha, Pablo Carreno Busta với tỷ số 1-2 trong trận tranh HC đồng đơn nam môn quần vợt Olympic Tokyo 2020. Trước đó, tay vợt Serbia đã bị Zverev đánh bại ở trận bán kết.

Sau khi để đối thủ thắng 6-4 ở set đầu tiên, Nole đã gỡ hoà 1-1 với chiến thắng sau loạt tie-break ở set hai. Tuy nhiên, trong set đấu quyết định, tay vợt số 1 thế giới không thể chứng tỏ được bản lĩnh khi để thua với tỷ số 3-6.

Thất vọng với bản thân, tay vợt Serbia đã có những hành động quá khích

Tâm lý thi đấu của Djokovic ở trận đấu này rất tệ, thể hiện rõ qua thái độ thi đấu của tay vợt Serbia. Trong set 3, anh giận dữ quăng vợt lên khán đài sau khi bỏ lỡ break point ở game đầu tiên nhưng may mắn không bị phạt. Sau đó, ngôi sao người Serbia tiếp tục nổi nóng đập vợt vào cột lưới sau khi bị đối thủ dẫn 3-0 và bị trọng tài cảnh cáo.

Djokovic đến với Olympic năm nay với mục tiêu giành HC vàng để hoàn tất Golden Grand Slam và sánh ngang với thành tích ở Thế vận hội của Rafael Nadal cùng Roger Federer.

Hiện tại, cả ba tay vợt đều đã có 20 chức vô địch Grand Slam nhưng Nadal và Federer đều đã có HC vàng Olympic (Federer HC vàng đôi nam Olympic 2008, Nadal HC vàng đơn nam 2008, HC đôi nam 2016), còn Djokovic chưa lần nào bước lên ngôi cao nhất ở Thế vận hội. Tay vợt Serbia đến thời điểm này chỉ có được 1 tấm HC Đồng ở Olympic Bắc Kinh 2008.

Những hình ảnh khiến CĐV Djokovic thất vọng

Sau thất bại trước Pablo Carreno Busta, Djokovic cũng đã rút lui khỏi trận tranh HC đồng đôi nam nữ cùng người đồng đội Nina Stojonovic vì chấn thương ở vai. Đối thủ của cặp đôi Serbia là cặp Peers John - Ash Barty của Australia do đó nghiễm nhiên đoạt HC đồng nội dung này. Như vậy Novak Djokovic chia tay Olympic Tokyo 2020 mà không giành được một tấm huy chương nào.

Đây cũng là lần đầu Djokovic thua liên tiếp 2 trận đánh đơn kể từ năm 2019, khi anh bị Dominic Thiem và Roger Federer vượt qua ở ATP Finals.

Djokovic đã có một kỳ thế vận hội đáng thất vọng
Tay vợt người Serbia vẫn chưa thể có HCV Olympic như Federer và Nadal
Sau khi để thua Zverev tại bán kết, Djokovic tiếp tục thua Carreno ở trận tranh HCĐ
Quá bực tức, tay vợt số một thế giới đã đập gãy vợt
 Hoàng Giang
Từ khóa: