ĐKVĐ Mỹ bị loại, Thụy Điển gặp Canada ở trận chung kết bóng đá nữ Olympic

Đội nữ Mỹ không thể bảo vệ tấm HCV ở Olympic 2020 sau thất bại trước nữ Canada trong trận bán kết môn bóng đá nữ Olympic. Đối thủ của nữ Canada trong trận chung kết là đội nữ Thụy Điển.

ĐKVĐ nữ Mỹ đã trải qua hành trình khá chật vật ở Olympic 2020. Ở vòng bán kết, họ phải đối đầu với đội nữ Canada. Mặc dù có đẳng cấp cao hơn nhưng đội nữ Mỹ đã không thể khuất phục được đối thủ “hàng xóm”.

Cuối cùng, họ đã bất ngờ hứng chịu thất bại với tỷ số 0-1 trước nữ Canada. Bàn thắng duy nhất của trận đấu này được thực hiện bởi Fleming từ chấm phạt đền.

Trở lại với trận đấu, đội nữ Mỹ đã áp đặt thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Thế nhưng, hàng thủ của nữ Canada đã thi đấu cực tốt. Họ đã chia cắt ngôi sao nguy hiểm nhất của nữ Mỹ là Alex Morgan với các vệ tinh.

Fleming ghi bàn duy nhất giúp nữ Canada vượt qua nữ Mỹ

Số cơ hội mà nữ Mỹ tạo ra trong hiệp 1 chỉ đếm trên đầu ngón tay. Trong đó, đáng chú ý nhất là tình huống dứt điểm của Tobin Heath sau sai lầm của hậu vệ Canada. Thế nhưng, bóng đi ra ngoài.

Sang hiệp 2, đội nữ Mỹ vẫn gây sức ép lớn về phía khung thành của nữ Canada. Trong thế bế tắc, HLV Andonovski đã tung liền ba cầu thủ tấn công là Carli Lloyd, Megan Rapinoe và Christen Press vào sân.

Tuy nhiên, ở thời điểm mà đội nữ Mỹ còn mải mê tấn công thì họ đã trả giá đắt. Phút 72, hậu vệ Davidson đã phạm lỗi với Rose của nữ Canada trong vòng cấm. Trọng tài cho nữ Canada hưởng phạt đền. Trên chấm 11 mét, Jessie Fleming đã thực hiện thành công. Điều đáng nói đây là cú sút trúng đích đầu tiên của nữ Canada ở trận này.

Trong những phút còn lại, nữ Mỹ điên cuồng tấn công nhưng nữ Canada đã chơi quá chắc chắn. Rapinoe chỉ có tiếc nuối khi dứt điểm trúng xà ngang ở phút 86. Và đó là tất cả những gì đội nữ Mỹ làm được.

Ở trận bán kết còn lại, nữ Thụy Điển đã giành chiến thắng với tỷ số 1-0 trước nữ Australia để giành quyền vào chung kết. Như vậy, đội bóng Bắc Âu tiếp tục duy trì thành tích toàn thắng cả 5 trận ở giải đấu này.

Nữ Thụy Điển thắng nữ Australia 1-0 ở trận bán kết còn lại

Thực tế, với sức mạnh vượt trội, nữ Thụy Điển đã dồn ép nữ Australia với sức ép nghẹt thở. Trong hiệp 1, đội bóng Bắc Âu đã một lần đưa bóng vào xà ngang và một lần làm tung lưới nữ Australia nhưng không được công nhận.

Dù vậy, ngay đầu hiệp 2, nữ Thụy Điển đã cụ thể sức ép bằng bàn thắng mở tỷ số. Trong tình huống lộn xộn, Rolfo đã lao vào dứt điểm tung lưới đối thủ.

Trong những phút còn lại, nữ Australia đã dồn lên nhưng họ thua kém nữ Thụy Điển khá nhiều về đẳng cấp và không tạo nên bất ngờ.

Trận chung kết giữa nữ Thụy Điển và nữ Canada diễn ra vào ngày 6/8.

 Minh Long
Từ khóa: