Đoàn Văn Hậu lại phải phẫu thuật, vắng mặt ở trận gặp Trung Quốc

Đoàn Văn Hậu sẽ buộc phải vắng mặt trong 2 lượt trận tiếp theo của ĐT Việt Nam vì phải trải qua một ca phẫu thuật. 

Theo xác nhận từ CLB Hà Nội, hậu vệ Đoàn Văn Hậu cần lên bàn mổ sau chấn thương đầu gối gặp phải. Nhóm chuyên gia y tế đứng đầu bởi bác sĩ Kim Kwang Jea (Trưởng bộ phận y tế CLB Hà Nội) đã phát hiện ra diễn biến mới về tình trạng chấn thương của Văn Hậu.

Đoàn Văn Hậu lỡ hẹn với nhiều trận đấu quan trọng cùng ĐT Việt Nam trong năm 2021 - Ảnh: VFF

Cụ thể hơn, các bác sỹ nhóm cơ - xương - khớp cho biết quá trình điều trị vừa qua của Đoàn Văn Hậu chưa phát hiện được chính xác tổng thể chấn thương. Hậu quả là chấn thương không được điều trị dứt điểm và bị kéo dài. 

Đây cũng là nguyên nhân làm nảy sinh tâm lý nóng vội trong cách sử dụng Văn Hậu khi tập luyện và thi đấu. Dự kiến Văn Hậu sẽ phải thực hiện thêm 1 ca phẫu thuật nữa để điều trị dứt điểm chấn thương dây chằng và sụn chêm đầu gối. Ca phẫu thuật có thể diễn ra tại Hàn Quốc. 

Với việc phải trải qua thêm 1 ca phẫu thuật nữa, Văn Hậu chắc chắn vắng mặt trong 2 trận đấu của ĐT Việt Nam gặp Trung Quốc và Oman. Hậu vệ người Thái Bình thậm chí có thể lỡ hẹn với 2 lượt tiếp theo khi Việt Nam tiếp đón Nhật Bản, Saudi Arabia trên sân Mỹ Đình vào tháng 11 cũng như AFF Cup vào cuối năm, khi quá trình điều trị hậu phẫu cũng cần một khoảng thời gian dài. 

Trước đó, Văn Hậu cũng chỉ lên tập trung ĐT Việt Nam để điều trị chấn thương và không thể tham gia 2 lượt đầu tiên của Việt Nam khi gặp Ả-rập Xê-út hay Australia. Văn Hậu đang trải qua tiền sử chấn thương rất nặng trong 2 năm trở lại đây. Năm ngoái, anh từng phải phẫu thuật ở TP.HCM, với hy vọng dứt điểm sụn chêm đầu gối. Tuy nhiên đến hiện tại, chấn thương của Văn Hậu lại còn nặng hơn.

Trở lại với ĐT Việt Nam, trong bối cảnh Văn Hậu không thể thi đấu, HLV Park Hang Seo hiện chỉ có 2 sự lựa chọn khác cho hành lang trái. Đó là Văn Thanh và Hồng Duy. Cả hai cầu thủ này mới chỉ dừng lại ở độ thi đấu trung bình, trong 2 thất bại của ĐT Việt Nam trước Ả-rập Xê-út và Australia, tại 2 lượt đầu tiên của vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.