Đội bóng của Rooney có nguy cơ bị trừ 9 điểm

Theo Daily Mail, CLB Derby County của HLV Rooney có nguy cơ bị trừ 9 điểm vì vi phạm quy tắc tài chính.

Hiện tại, Derby County đang có có 7 điểm sau 7 vòng đấu ở Championship. Tuy nhiên, rất có thể trong thời gian tới, họ sẽ bắt đầu lại từ đầu với… số điểm âm. Theo nguồn tin từ tờ Daily Mail, đội bóng của HLV Rooney đang đối diện với nguy cơ bị trừ 9 điểm ở mùa này (và 3 điểm ở mùa tới).

Tờ Daily Mail cho hay Ban lãnh đạo của Derby đã “đồng ý về nguyên tắc” với EFL (Ban tổ chức Championship) về việc trừ điểm sau khi CLB trải qua 18 tháng vi phạm các quy tắc tài chính.

CLB Derby County của Rooney đứng trước nguy cơ bị trừ 9 điểm

Hiện tại, hai bên vẫn chưa đi tới thống nhất cuối cùng. Nhiều khả năng án phạt sẽ được đưa ra vào cuối tuần này.

Derby đã bị cáo buộc vi phạm quy tắc tài chính vào tháng 1/2020. Tuy nhiên, sau đó, họ đã trắng án. Cuối cùng, họ vẫn phải nộp 100.000 bảng sau khi EFL gửi kháng nghị vào tháng 6 năm nay.

Rất may là khi ấy, đội bóng ở vùng East Midlands không bị trừ điểm. Bằng không, họ đã phải xuống hạng. Tuy nhiên, họ vẫn bị cấm tham gia mọi hoạt động chuyển nhượng trong mùa Hè qua (bao gồm cả hợp đồng cho mượn hay miễn phí).

Vào ngày 17/8, Derby đã bị yêu cầu gửi toàn bộ chứng từ liên quan tới hoạt động tài chính của CLB trong giai đoạn 2016, 2017 và 2018. CLB cũng chấp nhận bị trừ điểm vì không thể trả lươn cho các cầu thủ từ tháng 12 năm ngoái.

Nếu bị trừ 9 điểm (khả năng cao), Derby sẽ đứng trước nguy cơ rất lớn xuống hạng. Ở mùa giải trước, họ chỉ may mắn trụ hạng ở vòng đấu cuối cùng.

 Minh Long
Từ khóa: