Đội hình, danh sách cầu thủ tuyển Canada giành vé tham dự World Cup 2022

Xem chi tiết đội hình, danh sách cầu thủ tuyển Canada vừa giành vé tham dự World Cup 2022.

Dưới sự dẫn dắt của HLV HLV John Herdman, đội tuyển Canada vừa giành vé tham dự VCK World Cup sau 36 năm. Đây được xem là bước ngoặt với đội bóng CONCACAF, để trở thành ẩn số thú vị trên đất Qatar vào cuối năm.

Ở cuối cùng vòng loại World Cup 2022 khu vực CONCACAF, Canada đã thể hiện phong độ ấn tượng, với 8 chiến thắng, 4 trận hòa,1 trận thua sau 13 trận. Họ xếp trên cả 2 ông lớn tại khu vực là Mỹ và Mexico.

Đội hình tuyển Canada hiện tại là sự kết hợp giữa các cầu thủ đang có chỗ đứng tại châu Âu và những ngôi sao chơi ở MLS. Ở tuổi 22, Jonathan David gây ấn tượng trong màu áo Lille và có thể cập bến Arsenal hay AC Milan trong mùa hè tới.

Trong khi đó, Tajon Buchanan (Brugge) hay Liam Millar (Basel) cũng là những chân sút trẻ giàu tiềm năng khác. Dĩ nhiên, không thể không nhắc đến Alphonso Davies, ngôi sao đang thi đấu tại Đức cho Bayern Munich. Dù mới 22 tuổi nhưng Davies đã 30 lần ra sân cho ĐTQG, ghi 10 bàn.

Đội hình, danh sách cầu thủ tuyển Canada

Thủ môn: Milan Borjan (Red Star Belgrade), Maxime Crépeau (Los Angeles FC), Dayne St. Clair (Minnesota).

Hậu vệ: Alphonso Davies (Bayern Munich), Doneil Henry (Los Angeles FC), Steven Vitória (Hatayspor), Richie Laryea (Nottingham Forest), Alistair Johnston (Montréal), Kamal Miller (Montréal), Derek Cornelius (Panetolikos), Scott Kennedy (Jahn Regensburg), Cristián Gutiérrez (Vancouver Whitecaps).

Tiền vệ: Atiba Hutchinson (Beşiktaş), Jonathan Osorio (Toronto FC), Mark-Anthony Kaye (Colorado Rapids), Stephen Eustáquio (Porto), Liam Fraser (Deinze), Ismaël Koné (Montréal).

Tiền đạo: Cyle Larin (Beşiktaş), Junior Hoilett (Reading), Lucas Cavallini (Vancouver Whitecaps), Jonathan David (Lille), Tajon Buchanan (Brugge), Liam Millar (Basel), Iké Ugbo (Troyes).