Đội tuyển nữ Việt Nam khởi đầu thuận lợi

Không đem đến ASIAD 19 đội hình mạnh nhất, đội tuyển nữ Việt Nam vẫn khởi đầu thuận lợi tại giải đấu để có thêm tự tin trước khi bước vào những thử thách khó khăn hơn.

Trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn là Nepal, HLV Mai Đức Chung tung ra sân đội hình gồm sự kết hợp của các cầu thủ có kinh nghiệm cùng một số cầu thủ trẻ.

Trong hiệp 1, đội tuyển nữ Việt Nam gặp khá nhiều khó khăn. Tuy nhiên bước sang hiệp 2, các cô gái áo đỏ đã thi đấu tốt hơn và giành chiến thắng 2-0 nhờ công của Hải Yến và Bích Thùy.

Chiến thắng của đội tuyển nữ Việt Nam là điều đã được dự báo từ trước, bởi Nepal là đội khá yếu, chỉ xếp hạng 101 thế giới. Trước đây, đội bóng đến từ Nam Á từng hai lần thất bại trước tuyển nữ Việt Nam tại bảng C vòng loại Olympic 2024.

Sự chuẩn bị cho giải đấu của Nepal cũng không tốt khi từ đầu năm 2023 đến giờ, họ chỉ thi đấu 6 trận và thua 2, hòa 4. Trong khi đó, Thanh Nhã và các đồng đội đã được cọ xát ở đấu trường thế giới dành cho môn bóng đá nữ.

Không đem đến ASIAD 19 đội hình mạnh nhất, đội tuyển nữ Việt Nam vẫn khởi đầu thuận lợi tại giải đấu để có thêm tự tin trước khi bước vào những thử thách khó khăn hơn.

Việc thiếu vắng Huỳnh Như khiến đội tuyển Việt Nam gặp không ít khó khăn trên hàng công. Dù vậy, thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn hoàn thành mục tiêu 3 điểm và không để lọt lưới bàn nào. Trên thực tế, ASIAD 19 là giải đấu mà HLV Mai Đức Chung hướng đến việc trẻ hóa đội hình khi đăng ký nhiều cầu thủ ở lứa tuổi U23.

Sau trận đấu với Nepal, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ còn hai trận đấu ở vòng bảng, lần lượt gặp Bangladesh (ngày 25/9) và Nhật Bản (28/9). Tại kỳ ASIAD năm nay, môn bóng đá nữ gồm 5 bảng đấu, sẽ chọn ra 5 đội Nhất bảng cùng 3 đội Nhì bảng có thành tích tốt nhất vào tứ kết.

Vì có bảng đấu chỉ có 3 đội, nên ở những bảng 4 đội, thành tích của đội nhì bảng với đội cuối bảng sẽ không được tính. Chính vì thế, để có thể giành quyền đi tiếp, thầy trò HLV Mai Đức Chung cần có kết quả tốt ở cả hai lượt trận còn lại. Cụ thể, mục tiêu sẽ là một chiến thắng trước Bangladesh và hạn chế tối bàn thua trước ứng cử viên vô địch Nhật Bản.

Trong quá khứ, đội tuyển nữ Việt Nam từng 2 lần vượt qua vòng bảng của ASIAD với thành tích tốt nhất là xếp thứ 4 chung cuộc ở ASIAD 17 năm 2014.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Anh Quân