Donnarumma ký hợp đồng 5 năm với PSG

Ít ngày sau khi cùng ĐT Italia vô địch Euro 2020, Gianluigi Donnarumma chính thức gia nhập Paris Saint-Germain với bản hợp đồng có thời hạn 5 năm.

Phát biểu trên trang web của CLB, người gác đến 22 tuổi chia sẻ:

"Tôi rất hạnh phúc khi được trở thành một phần của CLB tuyệt vời là Paris Saint-Germain.

Tôi cảm thấy đã sẵn sàng để đón nhận thử thách mới và tiếp tục phát triển ở đây. Cùng PSG, tôi muốn giành chiến thắng nhiều nhất có thể và mang lại niềm vui cho những người hâm mộ."

Donnarumma sẽ gắn bó với PSG đến năm 2026.

Một ngày trước khi thông tin được xác nhận, thủ thành 22 tuổi đã viết tâm tư chia tay AC Milan. Donnarumma ăn tập ở lò đào tạo trẻ Milan và có trận ra mắt đội một vào năm 2015 khi mới 16 tuổi. Anh là thủ môn số 1 của Milan mùa giải đó và tiếp tục giữ suất bắt chính cho đến nay. Donnarumma đã có 251 lần ra sân thi đấu trên mọi đấu trường cho đội chủ sân San Siro.

Anh có lần đầu tiên khoác áo đội tuyển Italia khi mới 17 tuổi và hiện đã có 33 lần ra sân cho Azzurri, đóng vai trò quan trọng trong hành trình vô địch Euro 2020 của đội bóng xứ sở mỳ ống.

Donnarumma là cầu thủ thứ 5 gia nhập PSG trong mùa Hè này. Georginio Wijnaldum và Sergio Ramos ký hợp đồng dưới dạng chuyển nhượng tự do.Achraf Hakimi đến từ Inter với bản hợp đồng trị giá 60 triệu euro. Danilo Pereira cũng được PSG mua đứt từ Porto sau một mùa giải cho mượn với giá 14 triệu bảng.

 Phương Chi