ĐT Anh vươn lên vị trí cao nhất lịch sử trên BXH FIFA

Dù vừa có trận hòa đáng thất vọng trước Ba Lan, ĐT Anh vẫn vươn lên hạng 3 trên bảng tổng sắp của FIFA.

ĐT Anh đã vượt qua Pháp để lọt vào top 3 BXH FIFA. Đây là lần đầu tiên Tam sư đứng hạng 3 kể từ tháng 9/2012.

9 năm trước, Roy Hodgson đang là HLV trưởng ĐT Anh. Sau EURO 2012, đội bóng giữ được vị trí thứ 3 trong 2 tháng. Đó cũng là thứ hạng cao nhất mà họ từng giành được kể từ khi BXH này ra đời vào năm 1992.

ĐT Anh vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH FIFA.

Đây được coi là sự tiến bộ đáng khích lệ của Tam Sư trong 5 năm qua. Khi HLV Gareth Southgate tiếp quản vị trí HLV trưởng vào năm 2016, đội bóng đã rơi xuống hạng 12 sau thất bại tủi hổ ở vòng 1/8 EURO 2016.

Theo BXH mới, ĐT Bỉ vẫn dẫn đầu và Brazil duy trì hạng nhì, ĐT Anh đứng thứ 3 - nhiều hơn đội xếp sau là Pháp vỏn vẹn 1 điểm. Italia, Argentina, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Mexico và Đan Mạch là những đại diện còn lại của top 10.

FIFA dự kiến ​​sẽ sử dụng BXH này để xác định 7 quốc gia sẽ cùng chủ nhà Qatar nằm trong nhóm hạt giống số 1 ở World Cup 2022. Như vậy, gần như chắc chắn thầy trò Southgate sẽ nằm trong nhóm đầu tiên.

Trước trận hòa 1-1 đáng tiếc trước Ba Lan đầu tuần này, ĐT Anh toàn thắng 5 trận ở bảng I Vòng loại World Cup. Á quân EURO 2020 cũng đang có chuỗi 16 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường.

 Phương Chi