Thủng lưới phút bù giờ, ĐT Anh đánh rơi chiến thắng trước Ba Lan

Bàn thắng đẹp mắt của Szymanski ở phút bù giờ thứ 2 đã giữ lại 1 điểm quý giá cho Ba Lan.

Ghi bàn:

Ba Lan: Szymanski (90'+2)

Anh: Harry Kane (72')

Ba Lan vừa nhấn chìm San Marino với tỉ số 7-1 ở vòng đấu trước. Thầy trò Paulo Sousa đang tạm xếp thứ nhì bảng I với 10 điểm và chỉ hơn đội xếp sau là Albania 1 điểm. Vì vậy, kết quả cuộc chạm trán với Anh có ý nghĩa rất lớn đối với Ba Lan.

Về phần ĐT Anh, thầy trò Southgate vừa hạ gục Andorra với tỉ số 4-0 ở trận đấu trước. Họ đang dẫn đầu bảng I với 13 điểm và đã bất bại 15 trận gần nhất trên mọi đấu trường. HLV Gareth Southgate đã sử dụng đội hình gồm 10 cầu thủ đá chính trong trận chung kết Euro 2020, cho thấy rõ ràng quyết tâm giành trọn 3 điểm trong chuyến làm khách tới thủ đô Warsaw.

Anh đối đầu với Ba Lan với đội hình mạnh nhất.

Với lợi thế sân nhà, Ba Lan nhập cuộc chủ động và kiểm soát thế trận trong phần đầu của trận đấu. Hai đội thi đấu thận trọng và phải đến phút thứ 21, cơ hội nguy hiểm đầu tiên mới xuất hiện.

Sterling vượt qua Puchacz và băng xuống bên cánh phải. Anh treo bóng cho Kane về phía cột xa nhưng pha đánh đầu của tiền đạo này là quá tệ, bóng đến đúng vị trí hậu vệ Ba Lan và bị phá ra.

Phút thứ 29, Lewandowski có cơ hội ghi bàn mười mươi nhưng không thắng dược thủ môn Pickford. Hiệp 1 diễn ra khá cân bằng về số cơ hội tạo ra dù Anh lấn lướt hơn về nhiều mặt.

Sang hiệp 2, Tam sư chơi khẩn trương hơn và dồn ép nhằm tìm kiếm bàn thắng khai thông bế tắc. Nhưng Ba Lan đã làm tốt trong việc vô hiệu hóa các mối đe dọa từ hàng công của đội khách.

Phút thứ 72, Kane tỏa sáng để mở tỉ số cho Anh với cú sút xa đẹp mặt hạ gục thủ thành Szczesny. Tưởng chừng trận đấu sẽ kết thúc với chiến thắng tối thiểu dành cho Anh, Szymanski đã lên tiếng ở phút 90+2 để gỡ hòa cho Ba Lan với pha đánh đầu hiểm hóc ở cự ly gần.

Chung cuộc, Anh hòa Ba Lan với tỉ số 1-1. Tam sư đã có một trận đấu chặt chẽ nhưng đội chủ nhà xứng đáng có 1 điểm sau những nỗ lực của mình. Kết quả này sẽ níu giữ hy vọng dự World Cup cho thầy trò Sousa.

Hiện tại, Ba Lan xếp thứ 3 với 1 điểm ít hơn so với Albania, còn đoàn quân của Southgate vẫn giữ vững ngôi đầu với 16 điểm.

Đội hình xuất phát:

Ba Lan: Wojciech Szczesny; Pawel Dawidowicz, Kamil Glik, Jan Bednarek, Tymoteusz Puchacz; Kamil Jozwiak, Karol Linetty, Grzegorz Krychowiak, Jakub Moder; Adam Buksa, Robert Lewandowski (c).

Anh: Jordan Pickford; Kyle Walker, John Stones, Harry Maguire, Luke Shaw; Kalvin Phillips, Declan Rice; Raheem Sterling, Mason Mount, Jack Grealish; Harry Kane (c).

Kết quả Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu

Bảng B

Hy Lạp 2-1 Thụy Điển

Kosovo 0-2 Tây Ban Nha

Bảng C

Italia 5-0 Lithuania

Bắc Ireland 0-0 Thụy Sĩ

Bảng E

Belarus 0-1 Bỉ

Xứ Wales 0-0 Estonia

Bảng I

Albania 5-0 San Marino

Hungary 2-1 Andorra

Ba Lan 1-1 Anh

Bảng J

Iceland 0-4 Đức

Bắc Macedonia 0-0 Romania

 Phương Chi