ĐT Đức thắng đậm Iceland: Xe tăng nghiền nát Băng Đảo

Đội tuyển Đức tiếp tục có chiến thắng tiếp theo khi đè bẹp Iceland với tỷ số 4-0 tại vòng loại World Cup 2022.

Bàn thắng:

Đức: Gnabry (4'), Rudiger (24'), Sane (56'), Werner (88')

HLV Hansi Flick tiếp tục có thêm chiến thắng tiếp theo cùng các học trò tại đội tuyển Đức. Ra sân với đội hình gần như vượt trội hoàn toàn, Die Mannschaft đã tràn lên tấn công ngay khi tiếng còi khai cuộc trận đấu vang lên. 

Rudiger có cú đánh đầu lái bóng hiểm hóc

Những sức ép của đoàn quân HLV Flick đã được cụ thể hoá bằng bàn thắng ngay từ những phút đầu trận đấu. Phút thứ 4, từ đường chuyền của Leroy Sane, Serge Gnabry dễ dàng đưa bóng vào lưới bằng một pha đệm bóng nhẹ nhàng. Sớm có được bàn thắng mở tỷ số, đội tuyển Đức càng thi đấu càng thăng hoa ở những phút tiếp theo. 

Phút 24, Die Mannschaft đã nhân đôi cách biệt thành 2-0. Từ một tình huống cố định, Joshua Kimmich có pha treo bóng chính xác để hậu vệ Antonio Rudiger tung ra cú đánh đầu hiểm hóc về góc xa khung thành.

Có được lợi thế từ rất sớm, những cổ xe tăng Đức đã chơi với tốc độ thấp hơn với thời lượng kiểm soát bóng nhiều. Một số những cơ hội ăn bàn vẫn được các học trò của Hansi Flick tạo ra tuy nhiên không có cơ hội nào trong số đó được tận dụng thành công. Hiệp 1 khép lại với tỷ số là 2-0 cho Die Mannschaft. 

Werner đã có pha lập công cho riêng mình

Phải chịu thế lấn lướt hoàn toàn từ đối thủ trên cơ, Iceland quyết định vùng lên trong hiệp thi đấu thứ 2. Điều đó được thể hiện vào phút 49, Johann Berg Gudmundsson đã khiến cho hàng phòng ngự đội tuyển Đức chao đảo khi anh có tình huống ngoặt bóng và dứt điểm ở khoảng cách xa. Tuy nhiên, bóng đã chạm vào cột dọc khung thành. Dù sau đó Albert Gudmundsson đã đưa bóng vào lưới bằng pha đá bồi nhưng anh đã ở tư thế việt vị. 

Các cầu thủ Iceland đã phải trả giá do không tận dụng được cơ hội trước đó. Những cỗ xe tăng Đức có pha phối hợp rất ăn ý trước khi bóng đến chân của Sane. Cầu thủ thuộc biên chế của Bayern Munich quyết định tung ra cú dứt điểm trái phá đào sâu cách biệt 3 bàn cho đội tuyển Đức. 

Trong 3 mũi nhọn tại Die Mannschaft đã có Sane và Gnabry lập công còn Werner thì vẫn chưa một lần được ăn mừng bàn thắng bởi tiền đạo của Chelsea vẫn tỏ ra rất vô duyên trước khung thành. Nhưng trong những phút cuối của cuộc so tài, may mắn đã mỉm cười với cầu thủ này khi cú dứt điểm của anh dù có sự can thiệp của thủ thành Halldorsson  nhưng bóng vẫn đi vào lưới. Bàn thắng này cũng ấn định tỷ số chung cuộc 4-0 dành cho thầy trò HLV Flick. 

Dễ dàng giành chiến thắng, đội tuyển Đức đã có 15 điểm và tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng J. Trong khi đó, đội tuyển Iceland đã gần như bị loại khi chỉ có 4 điểm trong tay. 

Đội hình ra sân: 

Iceland: Halldorsson, Saevarsson, Bjarnason, Fjoluson, Skulason, B.Bjarnason, Palsson, Johannesson, J. Gudmundsson, A. Gudmundsson, Helgason

Đức: Neuer, Hofmann, Süle, Rüdiger, Kehrer, Kimmich, Goretzka, Gnabry, Gündogan, Sane, Werner

Kết quả Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu

Bảng B

Hy Lạp 2-1 Thụy Điển

Kosovo 0-2 Tây Ban Nha

Bảng C

Italia 5-0 Lithuania

Bắc Ireland 0-0 Thụy Sĩ

Bảng E

Belarus 0-1 Bỉ

Xứ Wales 0-0 Estonia

Bảng I

Albania 5-0 San Marino

Hungary 2-1 Andorra

Ba Lan 1-1 Anh

Bảng J

Iceland 0-4 Đức

Bắc Macedonia 0-0 Romania

 Huy Đức
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC