ĐT Nhật Bản đưa Minamino, Moriyasu đấu ĐT Việt Nam

2 trong số 27 cái tên được ĐT Nhật Bản lựa chọn đấu ĐT Việt Nam vào ngày 11/11 tới đây có Minamino Takumi hay Takehiro Moriyasu.  

Minamino là cái tên được chú ý nhiều nhất trong đội hình ĐT Nhật Bản - Ảnh: AFC

Danh sách ĐT Nhật Bản sang Việt Nam thi đấu cũng bao hàm không ít những cái tên như thế. Hai gương mặt được người hâm mộ Việt Nam nhắc đến đầu tiên chắc chắn là Minamino Takumi (Liverpool) và Takehiro Tomiyasu (Arsenal). Nói về Minamino, cầu thủ từng có không ít lần giáp mặt với lứa Công Phượng khi các đội tuyển trẻ của Nhật Bản chạm trán Việt Nam trong quá khứ đã có bước nhảy vọt trong 2 năm trở lại đây. 

Sau quãng thời gian 5 năm đá cho Redbull Salzburg với 42 bàn sau 136 trận, anh đã được HLV nổi tiếng Juergen Klopp tuyển mộ vào lực lượng Liverpool hùng mạnh. Minamino cũng đã được tạo điều kiện cọ xát tại Southampton trước khi trở lại Liverpool vào năm nay. Việc được thi đấu bên cạnh những ngôi sao đẳng cấp thế giới như Salah, Mane, Van Dijk giúp cho trình độ của tiền đạo Nhật Bản tăng lên đáng kể. 

Với Tomiyasu, hậu vệ tân binh của Arsenal đã hoà nhập cực tốt với CLB mới. Thậm chí trong tháng 9 vừa qua, bản hợp đồng trị giá 17 triệu bảng Anh này còn là Cầu thủ hay nhất tháng của Arsenal. Điều đó đủ cho thấy giá trị năng lực nơi cầu thủ này. 

Cả hai sẽ có cơ hội thể hiện mình trong trận đấu trên trên sân Mỹ Đình gặp ĐT Việt Nam vào ngày 11/11 tới đây.

Danh sách ĐT Nhật Bản gặp ĐT Việt Nam

Thủ môn: Eiji Kawashima (Strasbourg), Shuichi Gonda (Shimizu S-Pulse), Kosei Tani (Shonan Bellmare)

Hậu vệ: Yuto Nagatomo (FC Tokyo), Maya Yoshida (Sampdoria), Hiroki Sakai (Urawa Reds), Muroya, (Hanover), Yuta Nakayama (Zwolle), Yamane Shirai (Kawasaki Frontale), Shogo Taniguchi (Kawasaki Frontale), Takehiro Tomiyasu (Arsenal), Ko Itakura (Schalke), Reo Hatate (Kawasaki Frontale)

Tiền vệ: Genki Haraguchi (Union Berlin), Gaku Shibasaki (Leganes), Wataru Endo (Stuttgart), Ito Junya (Genk), Takumi Minamino (Southampton), Hidemasa Morita (Santa Clara), Daichi Kamata (Frankfurt), Kaoru Mitoma (Union Sanjirowers), Takuma Asano ( Bohum), Aoi Tanaka (Dusseldorf)

Tiền đạo: Yuya Osako (Vissel Kobe), Ayase Ueda (Kashima Antlers), Daizen Maeda (Yokohama F. Marinos), Kyogo Furuhashi (Celtic)

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC