ĐT nữ Việt Nam được ca ngợi sau màn lội ngược dòng ấn tượng

Cuộc đối đầu giữa nữ Việt Nam và Philippines xứng đáng gọi là "chung kết" bảng A với thế trận cởi mở hấp dẫn, cùng sự cổ vũ của hơn 16.000 khán giả có mặt tại sân Cẩm Phả. 

Đối thủ sớm có bàn vươn lên dẫn trước ở phút 15, nhưng chúng ta đã thi đấu kiên cường và có liền 2 bàn thắng do công của  Tuyết Dung và Thùy Trang để ngược dòng thành công.

Ba điểm có được ở trận ra quân giúp tuyển Việt Nam gần như nắm chắc ngôi nhất bảng khi lượt trận cuối chỉ gặp Campuchia. Trong khi đó, đối thủ đã đấu xong 2 trận với 1 thắng, 1 thua.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung đã khởi động chiến dịch bằng trận thắng quá ấn tượng trước Philippines. Bởi lẽ đội hình của đối phương toàn những cầu thủ nhập tịch và được đánh giá là ứng viên nặng ký cho chức vô địch của kỳ đại hội lần này. 

Sau khi trận đấu kết thúc, trang chủ Liên đoàn Bóng đá châu Á là AFC Asian Cup có bài viết ca ngợi chiến thắng của ĐT nữ Việt Nam.

Bài viết mở đầu: “Tuyển nữ Việt Nam đã có chiến thắng đầu tiên tại bảng A SEA Games 31 trên sân nhà bằng chiến thắng ấn tượng trước Filipinas (biệt danh của ĐT Philippines).”

Trong khi đó HLV Mai Đức Chung cũng dành lời khen có cánh về màn trình diễn quả cảm của học trò: “Chúng tôi gặp khó khăn rất lớn. Các cầu thủ Philippines có thể hình nổi trội, to cao hơn chúng tôi. Đa phần họ là người châu Âu chứ không là Đông Nam Á. Ở trận trước, họ chỉ có 3-4 người nhập tịch giờ con số đã lên 15 - 16 người.

Trận đấu đã tỏ rõ được tinh thần ý chí của phụ nữ Việt Nam kiên cường. Tôi vô cùng tự hào về điều đó. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ không ngủ quên trong chiến thắng mà nhanh chóng hướng tới mục tiêu cuối cùng đó là bảo vệ thành công chức vô địch.”

Trước đó, đội tuyển nữ Indonesia xin rút liu, do vậy bảng A môn bóng đá nữ chỉ còn 3 đội. Ở lượt cuối cùng, chúng ta sẽ gặp Campuchia (vào lúc 19h ngày 14/5) - đối thủ đã thua tan nát trước nữ Philippines ở lượt đầu tiên. 

 Anh Quân