ĐT nữ Việt Nam gặp sự cố hy hữu tại Philippines

ĐT nữ Việt Nam đang tích cực chuẩn bị cho giải AFF Cup nữ 2022 diễn ra sau đây ít ngày. Tuy nhiên, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã gặp phải những sự cố hy hữu khi vừa đặt chân tới Philippines.

Theo đó, trong buổi tập ngày 04/07, lái xe chở đội tuyển tới sân tập đã...đi lạc. Cụ thể, dù sân tập của đội chỉ cách khách sạn 30 phút di chuyển bằng ô tô nhưng lái xe chở thầy trò HLV Mai Đức Chung đã đi quá mất 30km và khiến toàn đội về khách sạn muộn mất 1 tiếng so với dự kiến. Do đó, Huỳnh Như và các đồng đội chỉ có mặt tại khách sạn vào lúc 12h đêm. Dù không chia sẻ gì về vấn đề này song nó chắc chắn đã ảnh hưởng ít nhiều tới lịch sinh hoạt buổi tối của các cô gái Việt Nam.

ĐT nữ Việt Nam vẫn đang tích cực tập luyện tại Philippines để chuẩn bị cho hành trình bảo vệ ngôi hậu tại AFF Cup nữ 2022.

Thêm vào đó, trong những ngày đầu có mặt tại Philippines, khách sạn mà đội tuyển đóng quân chỉ có duy nhất 1 thực đơn. Điều này buộc trưởng đoàn Lưu Quang Điện Biên và HLV Mai Đức Chung phải can thiệp nhằm thay đổi thực đơn liên tục cho đội tuyển để đảm bảo chế độ dinh dưỡng phục vụ thi đấu và tập luyện cho toàn đội.

Về tình hình lực lượng, hiện tại đội tuyển vẫn còn 3 ca chấn thương của Thu Thương, Diễm My và đặc biệt là chấn thương của Chương Thị Kiều. Chia sẻ trong buổi phỏng vấn ngày 05/07, trung vệ số 1 của ĐT nữ Việt Nam cho biết hiện tại cô vẫn đang phải nghỉ tập để chờ chấn thương hồi phục. Tuy nhiên, trong một bảng đầu được đánh giá vượt trội, HLV Mai Đức Chung hoàn toàn có thể để cô học trò của mình nghỉ ngơi hoàn toàn ở vòng bảng trước khi quay trở lại tại những trận đấu khó khăn từ vòng bán kết.

Ngày 07/07 tới, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ bước vào trận đấu đầu tiên tại giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á gặp các cô gái Campuchia. Chỉ cần tập trung và chơi đúng khả năng, một chiến thắng hoàn toàn nằm trong tầm tay của ĐT nữ Việt Nam.