ĐT nữ Việt Nam nhận tin dữ trước thềm World Cup 2023

Với chấn thương dây chằng rất nặng, tiền vệ Nguyễn Thị Vạn của đội tuyển Việt Nam nguy cơ bỏ lỡ SEA Games và World Cup 2023.

Nguyễn Thị Vạn đã gặp chấn thương khá nặng trong trận chung kết Cúp Quốc gia 2023 giữa CLB Hà Nội I và Than Khoáng sản Việt Nam. Sau một tình huống vào bóng quyết liệt của đối phương, nữ tiền vệ của ĐT Việt Nam phải rời sân bằng cáng trong sự lo lắng của Ban huấn luyện và người hâm mộ.

Đến thời điểm hiện tại, Nguyễn Thị Vạn được thông báo là đã bị đứt dây chằng đầu gối phải. Đối với một cầu thủ bóng đá, đây là chấn thương rất nặng và mất rất nhiều thời gian hồi phục. Như vậy, khả năng rất lớn là tiền vệ này không thể tham dự SEA Games 32 và quan trọng hơn cả là World Cup 2023.

Với chấn thương dây chằng rất nặng, tiền vệ Nguyễn Thị Vạn của đội tuyển Việt Nam nguy cơ bỏ lỡ SEA Games và World Cup 2023.

Không chỉ có phong độ rất cao, Nguyễn Thị Vạn còn là cầu thủ xuất sắc nhất giải Cúp Quốc gia 2023 vừa qua. Do đó đối với đội tuyển nữ Việt Nam, sự thiếu vắng tiền vệ này là một tin hết sức không vui.

Nguyễn Thị Vạn còn được ví là “Quang Hải” của bóng đá nữ Việt Nam khi có lối đá kỹ thuật và khả năng di chuyển thông minh. Dù nữ tiền vệ gốc Quảng Nam chỉ sở hữu chiều cao khiêm tốn chỉ 1m53 nhưng cô lại khiến người khác phải "ngước nhìn" bởi lối chơi kỹ thuật và tốc độ ấn tượng. Điều này giúp Nguyễn Thị Vạn sớm được gọi lên vào đội tuyển U19 vào năm 2015 và chỉ mất 1 năm sau đó để trở thành trụ cột của tuyển nữ Việt Nam.

Theo kế hoạch, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tập trung vào giữa tháng 3, sau đó đến Nhật Bản tập huấn để chuẩn bị cho vòng loại Olympic 2024. Sau đó toàn đội sẽ có thêm một đợt chuẩn bị nữa trước khi lên đường sang Campuchia dự SEA Games 32. Trước khi tham dự World Cup 2023, thầy trò HLV Mai Đức Chung cũng có thêm một chuyến tập huấn tại Châu Âu.