ĐT Việt Nam đón tin vui từ 2 cánh trước trận quyết đấu với Indonesia

Trước trận bán kết lượt về AFF Cup 2022 với Indonesia, đội tuyển Việt Nam đón tin vui khi Tấn Tài và Hồng Duy đã bình phục chấn thương hoàn toàn.

Ở trận bán kết lượt đi hôm 6/1, Tấn Tài đã không có mặt trong đội hình xuất phát của đội tuyển Việt Nam. Đó là trận đấu mà Việt Nam và Indonesia đã hoà nhau 0-0 trên sân Gelora Bung Karno. Ở trận đấu đó, Hồ Tấn Tài vào sân ở phút 69 để thay cho Vũ Văn Thanh. Cuối trận, hậu vệ quê Bình Định va chạm mạnh với Witan Sulaeman và gặp phải một chấn thương nhẹ.

Tấn Tài đã phải chườm đá, được đồng đội dìu sau khi trận đấu kết thúc và phải đi tập tễnh về khách sạn. Ngay sau đó, các bác sĩ của tuyển Việt Nam đã tiến hành kiểm tra và điều trị cho cầu thủ này.

Trước trận bán kết lượt về AFF Cup 2022 với Indonesia, đội tuyển Việt Nam đón tin vui khi Tấn Tài và Hồng Duy đã bình phục chấn thương hoàn toàn.

Đội ngũ y tế cho biết, chấn thương của Tấn Tài không đáng lo ngại. Hiện anh đã đi lại bình thường, sẵn sàng để trở lại tập luyện và thi đấu trận bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình.

Một hậu vệ khác của tuyển Việt Nam cũng vừa đón tin vui là Nguyễn Phong Hồng Duy. Ở trận đấu trước đó anh lĩnh trọn một cú tắc bóng ác ý của cầu thủ Myanmar và phải đi tập tễnh. Sau đó, anh đã phải ngồi dự bị cả trận bán kết lượt đi, tuy nhiên hiện chấn thương của hậu vệ này đã bình phục.

Với sự trở lại của Hồng Duy và Tấn Tài, HLV Park Hang-seo sẽ có đầy đủ 4 hậu vệ cánh trước trận lượt về. Tuy nhiên, khả năng hồi phục vẫn là vấn đề đáng quan tâm với đội tuyển Việt Nam. Sau trận đấu cuối cùng ở vòng bảng trước Myanmar, các học trò HLV Park trải qua hành trình di chuyển, tập luyện và thi đấu cực kỳ khắc nghiệt. Từ ngày 3 đến ngày 7/1, các cầu thủ đã thi đấu 2 trận, bay tổng cộng 4 chuyến với hơn 10 giờ bay.

Chính vì vậy, một số cầu thủ Việt Nam không tránh khỏi bị đuối sức. Ngay khi về đến Hà Nội vào rạng sáng 8/1, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức và tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đã phải truyền dịch tại khách sạn của đội, nhằm đảm bảo thể trạng trước chiều 8/1, thời điểm cả đội bước vào buổi tập chính thức trước trận bán kết lượt về.

Trận bán kết lượt về giữa tuyển Việt Nam và Indonesia sẽ diễn ra lúc 19h30 ngày 9/1 trên sân Mỹ Đình.