ĐT Việt Nam khởi đầu khó khăn tại giải billiards Hollywood Asia Super Cup

Trong ngày thi đấu đầu tiên của giải billiards Hollywood Asia Super Cup 2023, các cơ thủ của ĐT Việt Nam gặp nhiều khó khăn trước các cơ thủ đến từ Hàn Quốc.

Nguyễn Bích Trâm là người mở màn ngày thi đấu đầu tiên của ĐT Việt Nam tại giải billiards Hollywood Asia Super Cup 2023, đối đầu với cô là cơ thủ Lee Woo Jin của ĐT Hàn Quốc. Trong ván đấu đầu tiên, VĐV nước bạn là người giành được quyền đề pa và liên tiếp ăn những bi mục tiêu.

Bích Trâm gặp nhiều khó khăn khi đối đầu với Lee Woo Jin.

Tuy nhiên, khi cố gắng ăn bi số 5, cô đã xử lý không tốt khiến bi cái rơi xuống lỗ, trao lợi thế lại cho Bích Trâm. Đáng tiếc, tay cơ Việt Nam xử lý hỏng ở bi số 8 và đánh rơi ván đấu này. Ván 2 và 3 cũng chứng kiến phong độ xuất sắc của Lee Woo Jin trước khi VĐV chủ nhà có được chiến thắng ở ván 4. Tuy nhiên, đây là tất cả những gì mà cơ thủ của chúng ta làm được. Chung cuộc, Lee Woo Jin giành thắng lợi 5-1 trước Nguyễn Bích Trâm.

Lee Woo Jin có được chiến thắng 5-1 trước Nguyễn Bích Trâm.

Ở lượt trận thứ 2, Nguyễn Anh Tuấn đối đầu với Kwon Ho Jun. Dù không giành được quyền đề pa nhưng bằng kinh nghiệm của mình, cơ thủ người Việt Nam đã tận dụng tốt sai lầm của đối thủ để có được thắng lợi ở ván 1. Tuy nhiên, pha đề pa khiến bi trắng rơi xuống lỗ ở ván 2 đã giúp cho cơ thủ của Hàn Quốc có lợi thế đặt bi và giải quyết ván đấu. 2 ván tiếp theo đều chứng kiến Anh Tuấn không gặp nhiều khó khăn để giành chiến thắng.

Dù thế, tay cơ Hàn Quốc cũng khẳng định anh không phải đối thủ dễ chơi khi thắng liền 2 ván tiếp theo. Đến lúc này, cơ thủ của Việt Nam như bừng tỉnh để lấy lại lợi thế dẫn trước ở ván 7. Không còn gì để mất, Kwon Ho Jun thực hiện một đường công bi đưa bi số 9 vào lỗ qua bi số 2. Ở ván đấu quyết định, tay cơ Hàn Quốc tận dụng tốt quyền đè pa của mình để giành chiến thắng chung cuộc.

Sau 2 trận thua đơn, Bùi Xuân Vàng được kỳ vọng sẽ đòi lại lợi thế cho ĐT Việt Nam nhưng cô thậm chí còn không giành được ván thắng nào trước sự xuất sắc của Seo Seo A và chấp nhận thất bại 0-5. Bước vào nội dung đánh đôi, Anh Tuấn và Bích Trâm cũng không thể làm gì khác hơn khi phải nhận 3 ván thua không gỡ.

Bích Trâm, Xuân Vàng đem về chiến thắng duy nhất cho ĐT Việt Nam ở nội dung đôi nữ.

Chiến thắng chỉ đến với ĐT Việt Nam ở nội dung đôi nữ khi Bích Trâm và Xuân Vàng vượt qua Lee Woo Jin và Seo Seo A với tỷ số sát nút 3-2. Ở trận đấu này, bộ đôi của Hàn Quốc đã nhanh chóng có được 2 ván thắng nhưng bất ngờ để các cô gái Việt Nam ngược dòng giành 3 ván thắng liên tiếp. 

Ở trận đấu đôi cuối cùng, ĐT Việt Nam và ĐT Hàn Quốc cạnh tranh nhau từng ván đấu một. Đến ván cuối, cặp đôi của Hàn Quốc không gặp may mắn khi đưa bi số 5 vào đến miệng lỗ góc. Tuy nhiên, Anh Tuấn và Xuân Vàng không thể tận dụng được và phải chấp nhận nhìn đối thủ giành chiến thắng 3-2 chung cuộc. 

Khép lại ngày thi đấu đầu tiên, ĐT Việt Nam chỉ giành được 1 chiến thắng trong khi ĐT Hàn Quốc có 5 lần được ăn mừng. Ngày mai, giải billiards Hollywood Asia Super Cup 2023 sẽ tiếp tục với nội dung Carom. 

Giải Billards Hollywood Asia Super Cup 2023 sẽ được tường thuật trực tiếp trên hệ sinh thái thể thao của VTVcab gồm: kênh On Sports News, ứng dụng On Plus, VTVcab On và kênh Youtube/Fanpage On Sports.

 Thanh Thanh