ĐT Việt Nam thua sát nút Australia

Australia là đội kiểm soát thế trận trong phần lớn thời gian trận đấu nhưng chỉ có được 1 bàn thắng duy nhất trước sự kiên cường của ĐT Việt Nam.

Lịch thi đấu vòng loại thứ 3 World Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam

Bàn thắng:

Australia: Grant (43’)

HLV Park Hang Seo đã tạo ra 3 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận thua Ả-rập Xê-út 1-3. Trong khung thành, Đặng Văn Lâm là người được lựa chọn bắt chính thay cho Bùi Tấn Trường. Hồng Duy xuất phát ở vị trí hậu vệ trái thay cho Văn Thanh và Bùi Tiến Dũng trở lại lấp vào vị trí của Duy Mạnh, người phải nhận thẻ đỏ ở trận đấu trước.

Không ngoài dự đoán, Australia chiếm được thế chủ động trong những phút đầu tiên. Đội bóng của HLV Graham Arnold sử dụng những đường chuyền ở cự ly ngắn và trung bình để tiếp cận khung thành của Văn Lâm. Trong khi đó, ĐT Việt Nam chủ động chơi phòng ngự phản công, cố gắng giữ cự li đội hình.

Tình huống gây tranh cãi khi trọng tài người Qatar không thổi penalty cho ĐT Việt Nam

Phút 29, tình huống gây ra tranh cãi nhất hiệp 1 xảy ra khi cú dứt điểm của Hồng Duy chạm vào tay của hậu vệ Rhyan Grant của Australia trong vòng cấm. Trọng tài chính người Qatar đã cho tạm dừng trận đấu để ra ngoài đường biên tham khảo màn hình VAR. Tuy nhiên sau khi trở lại sân, ông đã từ chối thổi cho ĐT Việt Nam được hưởng quả penalty.

ĐT Việt Nam đã phòng ngự tốt trong phần lớn hiệp 1 nhưng chỉ đúng một khoảnh khắc mất tập trung cuối hiệp, Văn Lâm đã phải vào lưới nhặt bóng sau khi để Rhyan Grant đánh đầu cận thành. Hậu vệ số 4 đội khách là nhân vật đáng chú nhất 45 phút đầu khi để chạm tay nhưng không bị thổi phạt và sau đó lại là người mở tỷ số trận đấu.

Bàn thắng của Rhyan Grant giúp Australia vươn lên dẫn trước

Bước vào hiệp 2, HLV Park Hang-seo đã có sự thay đổi người đầu tiên khi đưa Văn Toàn vào thay Tuấn Anh. ĐT Việt Nam đã có những phút đầu hiệp 2 thi đấu khá khởi sắc. Tuy nhiên sau đó, Australia đã lấy lại quyền kiểm soát thế trận. Mặc dù cầm bóng nhiều nhưng đội khách không tạo ra được cơ hội nào ấn tượng trước hàng thủ được tổ chức tốt của Việt Nam.

Đây là trận đấu mà ĐT Việt Nam đã có một thế trận phòng ngự tốt trước đối thủ vượt trội về thể hình

Vào những phút cuối trận, Australia có thêm một lần đưa bóng vào lưới Đặng Văn Lâm, tuy nhiên bàn thắng không được công nhận bởi một cầu thủ đội khách đã rơi vào thế việt vị. Trong những giây cuối cùng, tiền đạo vào thay người Đức Chinh đã có cơ hội san bằng tỷ số nhưng không thể tận dụng thành công.

Trận đấu khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về đội khách. Thầy trò HLV Park Hang-seo có thất bại thứ 2 liên tiếp ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á, tuy nhiên tinh thần thi đấu của các cầu thủ cùng một lối chơi kỷ luật và chắc chắn của cả đội là điều rất đáng khen ngợi

Đội hình thi đấu:

Việt Nam: Văn Lâm, Tiến Dũng (Tấn Tài, 81’), Thành Chung (Thanh Bình, 76’) , Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Hồng Duy, Tuấn Anh (Văn Toàn, 46’), Hoàng Đức, Quang Hải, Văn Đức (Đức Huy, 63’), Tiến Linh (Đức Chinh, 76’)

Australia: Ryan, Smith (Behic, 56’), Souttar, Sainsbury, Grant, Hrustic (Jeggo, 78’), Irvine, Mabil, Rogic, McGree (Mooy, 56’), Taggart (Duke, 66’)

 Hoàng Giang