Đức 1-2 Nhật Bản: Ngược dòng thần kỳ

Trong trận mở màn World Cup, ĐT Đức đã thua ngược cay đắng và chấp nhận kết quả 1-2 trước Nhật Bản.

Highlights trận Đức vs Nhật Bản: Cập nhật liên tục

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, ĐT Đức tràn lên tấn công và kiểm soát thế trận. Bóng chủ yếu lăn trên phần sân của Nhật Bản. Tuy nhiên, đại diện của châu Á cũng khiến những cỗ xe tăng Đức gặp không ít khó khăn với những tình huống phản công sắc bén.

Phút thứ 8 của trận đấu, Ito căng ngang cho Maeda lao xuống đệm bóng tung lưới Neuer. Tuy nhiên, trọng tài biên đã phất cờ báo việt vị. ĐT Đức nhanh chóng giành quyền kiểm soát thế trận và liên tiếp đặt khung thành của thủ môn Gonda vào tình trạng báo đạo.

Tuy nhiên, cũng phải đến phút thứ 31, Die Mannschaft mới có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Kimmich mở đường bóng rất thoáng cho Raum xâm nhập vòng cấm thoải mái. Trong nỗ lực lao ra truy cản, thủ môn Gonda đã phạm lỗi với đối phương. Trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Gundogan đã không mắc bất cứ sai lầm nào và mở tỉ số cho tuyển Đức.

Sau khi có bàn thắng vươn lên dẫn trước, những cỗ xe tăng Đức vẫn hoàn toàn lấn lướt về thế trận. Những phút cuối hiệp 1, Kai Havertz đệm bóng vào lưới trống sau đường căng ngang từ chân Gnabry. Tuy nhiên, VAR sau đó xác định tiền đạo của Chelsea rơi vào thế việt vị. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về tuyển Đức.

Bước sang hiệp 2, Nhật Bản đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ nên các cầu thủ Đức có thêm nhiều khoảng trống. Hết Gnabry đến Musiala, Gundogan đều có cơ hội dứt điểm nhưng không thể chiến thắng thủ thành Gonda.

Trong khi ĐT Đức vẫn đang lấn lướt về thế trận thì Nhật Bản bất ngờ có bàn thắng gỡ hòa. Phút thứ 74, Ritsu Doan chớp thời cơ với pha dứt điểm cận thành đánh bại thủ môn Neuer.

Chỉ 8 phút sau đó, Nhật Bản tiếp tục tạo nên cú sốc khi có được bàn thắng thứ 2.Từ đường chuyền dài vượt tuyến của đồng đội, Asano phá bẫy việt vị, đi bóng và dứt điểm hiểm hóc xé lưới thủ thành Neuer đưa đại diện của châu Á vươn lên dẫn trước với tỉ số 2-1.

Những phút còn lại của trận đấu, ĐT Đức dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, những cỗ xe tăng đã bất lực trước hàng thủ chắc chắn của Nhật Bản. Trận đấu kết thúc với tỉ số 2-1 nghiêng về Nhật Bản.

Tỉ số chung cuộc: Đức 1-2 Nhật Bản

Đội hình ra sân Đức vs Nhật Bản

Đức: Neuer; Schlotterbeck, Sule, Rudiger, Raum; Kimmich, Gundogan; Musiala, Gnabry; Muller, Havertz.

Nhật Bản: Gonda; Sakai, Itakura, Yoshida, Nagatomo; Kubo, Endo, Kamada; Ito, Tanaka, Maeda.