Erik ten Hag lên tiếng chỉ trích các cầu thủ MU sau trận thua đậm Man City

Với những gì những ngôi sao Quỷ đỏ thể hiện trước đội bóng cùng thành phố, thật khó để nhà cầm quân người Hà Lan có thể hài lòng.

Dù được đánh giá thấp hơn Manchester City ở trong trận cầu tâm điểm của vòng 8 Ngoại hạng Anh nhưng các CĐV Manchester United vẫn hy vọng đội nhà làm nên điều bất ngờ. Tuy nhiên, không những không thể giành điểm Quỷ đỏ còn phải đón nhận một thất bại muối mặt.

Ngay trong hiệp 1, Erling Haaland và Phil Foden đã khiến mảnh lưới của Man Utd phải rung lên đến 4 lần. Trong 45 phút còn lại dù chơi có phần tốt hơn nhưng điều này vẫn không thể giúp đội bóng từng 20 lần vô địch nước Anh tránh khỏi thất bại đậm với tỷ số 3-6.

Chứng kiến màn trình diễn thất vọng của các cầu thủ Man Utd, HLV Erik ten Hag đã thẳng thắn chỉ trích.

“Chúng tôi quá thiếu niềm tin. Khi bạn không tin vào bản thân mình thì không thể thắng trận. Điều này không thể chấp nhận được. Kế hoạch là phải chứng tỏ được sự dũng cảm và tự tin nhưng chúng tôi không làm được từ phút đầu tiên.

Chúng tôi đã để tự do cho Haaland và không chơi quyết liệt. Ở bàn thua đầu, chúng tôi đã giành được bóng và có cơ hội để tạo ra cơ hội phản công nhưng thay vào đó, lại mất bóng dễ dàng.

Trước Man City quá mạnh, các cầu thủ Man Utd đã không thể hiện được mình

Các cầu thủ quá thiếu kỷ luật khi không nghe theo chỉ thị và hậu quả đến ngay lập tức. Chúng tôi không ở trên mặt đất, cũng không đủ dũng cảm. Có đủ không gian để chơi bóng nhưng tinh thần không đủ.

Tôi đã chỉ trích các cầu thủ. Tôi cũng xứng đáng nhận chỉ trích vì không nhìn ra vấn đề. Khi không có tự tin, chúng ta không thể thắng. Đây không phải thái độ của Man Utd, chúng tôi có thể dũng cảm hơn thế nhiều.

Chúng tôi vẫn đang trong quá trình tái thiết. Tôi biết là trước một đối thủ như Man City, nếu chơi không tốt thì sẽ vỡ trận và thực tế đã diễn ra như vậy. Màn thể hiện ngày hôm nay thật không thể chấp nhận được”.

Dù thất vọng nhưng Man Utd cần nhanh chóng quên đi thất bại này, bởi lẽ lịch thi đấu của họ trong giai đoạn còn lại của tháng 10 sẽ tương đối khó khăn. Theo đó, họ sẽ lần lượt chạm mặt Omonia, Everton, Newcastle, Tottenham, Chelsea và West Ham, Sheriff tại Ngoại hạng Anh và Europa League.

 Tuấn Anh
Từ khóa:
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC