FIFA xử Đặng Văn Lâm thắng kiện Muangthong United

Vụ kiện kéo dài tới 9 tháng giữa Đặng Văn Lâm và Muangthong United đã ngã ngũ. Trong đó, FIFA đã xử phần thắng dành cho thủ môn Việt kiều. 

Sang nay, FIFA đã đưa ra phán quyết xoay quanh vụ kiện giữa thủ môn Đặng Văn Lâm và CLB Muangthong United. Theo đó, FIFA từ chối đưa ra bất kỳ án phạt nào dành cho Văn Lâm, liên quan tới vụ việc anh rời Muangthong United theo diện đơn phương chấm dứt hợp đồng để chuyển đến thi đấu cho Cerezo Osaka. Như vậy điều đó có nghĩa rằng, Văn Lâm đã thắng kiện trong vụ tranh cãi với Muangthong United. FIFA cũng thông báo rằng Muangthong có 7 ngày để kháng cáo lên FIFA.

Trước đó, vào giữa tháng 1/2021, Đặng Văn Lâm tuyên bố đơn phương chấm dứt hợp đồng với Muangthong United. Quyết định này được đưa ra khi Văn Lâm không tới tập luyện cùng đội bóng dù CLB hội quân trở lại. Người đại diện Andrey Grushin lý giải: “Văn Lâm đã chấm dứt hợp đồng với Muangthong United, do đội bóng này vi phạm điều khoản tài chính đã cam kết. Việc chấm dứt hợp đồng tuân thủ đúng quy định của FIFA”. 

Đặng Văn Lâm được FIFA xử thắng kiện - Ảnh: Muangthong United

Thực tế trên lý thuyết, hợp đồng đã ký giữa Đặng Văn Lâm với Muangthong có hiệu lực tới tháng 11/2021. VìThai League bị hoãn vì Covid-19 nên các ngoại binh như Văn Lâm phải chấp nhận kéo dài thêm thời hạn hợp đồng tới tháng 5/2022. Tuy nhiên, do khủng hoảng tài chính, Muangthong chưa thanh toán đủ lương cho thủ môn này, và người đại diện của anh coi đó là vi phạm hợp đồng. Văn Lâm sau đó lắng nghe những đề nghị từ các CLB và quyết định thi đấu cho Cerezo Osaka kể từ tháng 4/2021.  

Muangthong tìm mọi cách cản trở và đâm đơn kiện Đặng Văn Lâm. Nhưng FIFA chấp thuận để Muangthong rời đội bóng trước khi đến xử anh thắng kiện vào hôm nay. 

 Tùng Anh