Ghi 18 bàn ở vòng bảng, ĐT nữ Việt Nam hiên ngang vào bán kết

Trong trận đấu cuối cùng tại vòng bảng giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á, ĐT nữ Việt Nam đã dễ dàng đánh bại tuyển nữ Myanmar với tỉ số 4-0 và giành ngôi đầu bảng B.

Tại lượt trận cuối cùng bảng B, ĐT nữ Việt Nam đối đầu với ĐT nữ Myanmar. Cả 2 đội đều có được 9 điểm sau 3 trận toàn thắng và đã chắc suất giành vé vào bán kết. Tuy nhiên, Huỳnh Như và các đồng đội đang có lợi thế hơn so với đối thủ bởi hiệu số bàn thắng bại tốt hơn (+14 so với +12). Chỉ cần một kết quả hòa, ĐT nữ Việt Nam sẽ chắc suất đầu bảng.

Thế nhưng, với tâm lý thi đấu hết mình, không thủ hòa, HLV Mai Đức Chung tung ra sân đội hình mạnh nhất với các trụ cột: Huỳnh Như, Hải Yến, Tuyết Dung,... Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cô gái Việt Nam đã dâng cao đội hình tấn công để tìm kiếm bàn thắng. Hai đội thi đấu "ăn miếng trả miếng" và đẩy diễn biến trận đấu trở nên hấp dẫn ngay từ những phút thi đấu đầu tiên.

ĐT nữ Việt Nam ra sân với đội hình mạnh nhất.

Phút 16 của trận đấu, ĐT nữ Việt Nam đã có bàn thắng mở tỉ số. Nguyễn Thị Mỹ Anh căng bóng từ cánh trái vào vòng cấm. Thủ môn đội bạn lao ra bắt bóng không tốt tạo điều kiện cho Tuyết Dung dứt điểm chính xác nâng tỉ số lên thành 1-0.

Sớm có bàn thắng vươn lên dẫn trước, các cô gái Việt Nam càng thi đấu càng thêm hưng phấn. Liên tiếp các cơ hội nguy hiểm được tạo ra khiến khung thành của Myanmar nhiều lần chao đảo. Chỉ mất gần 20 phút sau bàn thắng đầu tiên, Tuyết Dung đã có cú đúp cho riêng mình. Tiền đạo gốc Hà Nam bị cầu thủ đối phương phạm lỗi trong vòng cấm, trọng tài đã chỉ tay lên chấm phạt đền. Tuyết Dung đã không mắc bất cứ sai lầm, nhân đôi cách biệt cho tuyển nữ Việt Nam.

ĐT nữ Việt Nam thi đấu hoàn toàn lấn lướt trước tuyển nữ Myanmar.

Vào những phút thi đấu bù giờ của hiệp 1, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung tiếp tục có được bàn thắng thứ 3. Chương Thị Kiều thực hiện đường chuyền dài vượt tuyến cho Huỳnh Như. Đội trưởng tuyển nữ Việt Nam khống chế gọn gàng, trước khi dứt điểm chính xác trong tình huống đối mặt thủ môn. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 3-0 nghiêng về ĐT nữ Việt Nam.

Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 3-0 nghiêng về tuyển nữ Việt Nam.

Bước sang hiệp 2, ĐT nữ Việt Nam vẫn làm chủ hoàn toàn thế trận. Phút thứ 47, hậu vệ của tuyển nữ Myanmar xử lý bóng không tốt tạo điều kiện cho Huỳnh Như đối mặt với thủ môn. Tuy nhiên, đội trưởng của tuyển nữ Việt Nam lại đưa bóng trúng người thủ môn đội bạn.

15 phút sau đó, cơ hội một lần nữa thuộc về Huỳnh Như. Tiền đạo của tuyển nữ Việt Nam nhận bóng trong vòng cấm và khéo léo khống chế loại bỏ hậu vệ đối phương trước khi dứt điểm. Nhưng cú ra chân cuối cùng của cô vẫn không thể đánh bại được thủ môn Myanmar.

Huỳnh Như liên tiếp tạo ra cơ hội nguy hiểm trước khung thành của Myanmar.

Phút thứ 89 của trận đấu, Hải Yến ghi bàn thắng quyết định ấn định tỉ số 4-0 cho tuyển nữ Việt Nam.. Kết quả này giúp thầy trò HLV Mai Đức Chung giành ngôi đầu bảng với 18 bàn và không để thủng lưới bàn nào sau 4 trận toàn thắng.

Đối thủ của tuyển nữ Việt Nam tại bán kết là Philippines. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 19h ngày 15/7.

Đội hình ra sân:

ĐT nữ Việt Nam: Kim Thanh; Thu Thương, Chương Thị Kiều, Trần Thị Thu, Thùy Trang, Tuyết Dung, Mỹ Anh, Dương Thị Vân, Vạn Sự, Huỳnh Như, Hải Yến

ĐT nữ Myanmar: Mya Nyein; Khaing Thazin, Phyu Phyu Win, Moe Ma Ma Soe, Zune Yu Ya Oo, Win Win, May Phu Ko, Pont Pont Pyae Maung, Wai Phoo Eain, Hnin Pwint Aye, Yin Lonn Eain