Guardiola lý giải vì sao quát Grealish & Mahrez

Pep Guardiola đã giải thích về việc nổi cơn thịnh nộ với Riyad Mahrez và Jack Grealish trong trận đấu gặp RB Leipzig.

Man City đã giành chiến thắng 6-3 trước RB Leipzig trong trận ra quân ở vòng bảng Champions League rạng sáng nay. Riyad Mahrez và Jack Grealish là hai trong số những cầu thủ ghi bàn cho đội chủ sân Etihad.

Vào thời điểm Man City đang dẫn trước 4-2, phút thứ 63 của trận đấu, HLV Pep Guardiola đã gọi Mahrez đến đường biên và quát tháo tiền đạo này rất giận dữ. Sau đó, ông cũng gọi Grealish ra để nhắc nhở với vẻ không hài lòng.

Lý giải đằng sau màn tranh cãi này, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cho biết hai thọc trò đã không làm theo những gì ông yêu cầu trong thời gian nghỉ giữa hiệp.

Pep nhắc nhở gay gắt với Mahrez

HLV Guardiola nói với BT Sports:

"Chúng tôi đã nói chuyện sau hiệp 1 về những gì cần làm và những gì nên hạn chế. Tranh cãi đã xảy ra. Đối thủ quá giỏi, họ có 4 cầu thủ để thu hút người của chúng tôi phía sau các tiền vệ trụ, họ rất nhanh khi tổ chức phản công.

Grealish cũng chia sẻ thêm về màn đối thoại có phần gay gắt với HLV Guardiola:

"Vấn đề ở khâu phòng thủ thôi, tôi sẽ không nói quá nhiều về nó vì có thể ông ấy sẽ muốn dùng chiến thuật này vào cuối tuần.

Điều mà HLV Guardiola mong muốn là phòng thủ và tấn công nhiều hơn. Ông ấy là người mà tôi sẽ lắng nghe sau tất cả những gì ông ấy làm được. HLV Guardiola chỉ đưa ra những quyết định hữu ích”.

Ông cũng phản ứng tương tự với Grealish

Nói về màn ra mắt Champions League trong màu áo Man City, tân binh 100 triệu bảng vui mừng:

"Tôi thích trận đấu này. Tôi đã chờ đợi nó trong một thời gian. Vài tuần qua, tôi rất mong tới trận đấu này, một đêm tuyệt vời.

Chúng tôi rất vui khi giành chiến thắng trước một đội bóng giàu sức trẻ và năng lượng. Tôi rất hạnh phúc vì có 3 điểm, cá nhân tôi có 1 bàn thắng và 1 kiến tạo".

Đây cũng là trận đấu thứ 300 của nhà cầm quân người Tây Ban Nha trên cương vị HLV trưởng của Man City. Trong đó, The Citizens thắng 219 trận và ghi được tới 731 bàn. Lượt trận tiếp theo, họ sẽ hành quân đến sân của PSG, nhưng trước mắt, thầy trò HLV Guardiola sẽ có màn tiếp đón Southampton ở Premier League vào ngày 18/9.