Man City lập kỷ lục trong trận đấu 9 bàn với RB Leipzig

Man City và RB Leipzig đã cống hiến màn rượt đuổi bàn thắng ấn tượng trên sân Etihad trong ngày ra quân ở Champions League.

Lịch thi đấu Champions League 2021/22

Ghi bàn:

Man City: Ake (16') Mukiele (28', OG) Mahrez (45+2', pen), Grealish (56'), Cancelo (75'), Jesus (85')

Leipzig: Nkunku (42', 51', 73')

Thẻ đỏ: Angelino (79')

Bước vào trận đấu này, Man City đón tin vui khi Kevin de Bruyne đã hồi phục và có thể ra sân ngay từ đầu. Thầy trò HLV Pep Guardiola cũng có thêm tự tin khi đã bất bại 17 trận gần nhất ở vòng bảng Champions League.

RB Leipzig, đội á quân Bundesliga gặp khó trong một bảng đấu có Man City và Paris Saint-Germain. Cơ hội đi tiếp của họ phụ thuộc vào số điểm kiếm được trước hai đối thủ này.

Man City được đánh giá cao hơn RB Leipzig về nhiều mặt.

Man City nhập cuộc chủ động và nhanh chóng kiểm soát thế trận. Họ nhanh chóng có bàn thắng mở tỉ số ở phút thứ 15. Từ quả phạt góc bên phía cánh trái của Jack Grealish, Nathan Ake đánh đầu dũng mãnh, thủ thành Gulacsi đã chạm tay vào bóng nhưng không thể cản phá. Không có hậu vệ Leipzig nào theo kèm trung vệ người Hà Lan trong tình huống này.

Phút thứ 28, Kevin de Bruyne đi bóng lắt léo bên phía cánh phải trước khi căng ngang đẹp mắt vào vòng cấm. Nordi Mukiele trong một nỗ lực phòng ngự đã lóng ngóng đánh đầu về lưới nhà.

Phút 42, Mukiele lập công chuộc tội bằng đường kiến tạo cho Nkunku đánh đầu hiểm hóc rút ngắn tỉ số cho Leipzig.

Tuy nhiên, chỉ ít phút sau, hy vọng gỡ hòa của đội khách đã bị dập tắt khi Manuel Klostermann dùng tay cản pha đánh đầu của Torres. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài cho Man City hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Riyad Mahrez thực hiện thành công cú đá về góc cao tái thiết lập cách biệt 2 bàn cho Man City

Hiệp 1 khép lại với 4 bàn thắng.

Ngay đầu hiệp 2, từ một pha phản công chớp nhoáng, Dani Olmo tạt bóng cho Nkunku đánh đầu tung lưới Ederson. Tuy nhiên, phút thứ 56, Man City một lần nữa dội gáo nước lạnh lên Leipzig khi Jack Grealish đi bóng từ cánh trái và cứa lòng đẹp mắt hạ gục Gulacsi.

Phút thứ 73, Nkunku dứt điểm vào góc hẹp khiến Ederson không thể cản phá, hoàn tất cú hat-trick ấn tượng. Nkunku trở thành cầu thủ đầu tiên của Leizpig ghi được 3 bàn thắng tại đấu trường châu Âu, đồng thời, anh cũng là cầu thủ thứ 3 lập hat-trick khi đến làm khách trước một đội bóng Anh ở Champions League, sau Ronaldo (2003 tại Old Trafford), và Serge Gnabry (2019 tại Tottenham Stadium).

Tuy nhiên, chỉ 2 phút sau, Cancelo sút từ xa rất căng đưa Man City vươn lên dẫn 5-3.

5 cầu thủ khác nhau của Man City điền tên mình lên bảng tỉ số.

Phút thứ 79, Angelino phạm lỗi với Cancelo và nhận thẻ vàng thứ 2. Với lợi thế hơn người, Man City dễ dàng ghi bàn thắng thứ 6 ở phút 85. Nỗ lực dứt điểm của Mahrez tạo ra cơ hội cho Jesus băng vào sút tung nóc lưới Leipzig.

Chung cuộc, Man City giành chiến thắng 6-3 và tạm vươn lên dẫn đầu bảng A khi PSG chỉ có được trận hòa 1-1 trên sân khách trước Club Brugge.

Kết quả này giúp Man City đạt mốc 50 trận thắng ở Champions League và trở thành đội bóng nước Anh đạt được thành tích này nhanh nhất. Đây cũng là trận đấu thứ 300 của nhà cầm quân người Tây Ban Nha trên cương vị HLV trưởng của Man City. Trong đó, The Citizens thắng 219 trận và ghi được tới 731 bàn.

Dù thua cuộc, nhưng cú hat-trick của Nkunku có lẽ sẽ là niềm an ủi phần nào cho Leipzig. Trong lịch sử Champions Leauge, chỉ có 4 cầu thủ từng ghi hat-trick nhưng vẫn nhận thất bại chung cuộc là Ronaldo (2003 gặp MU), Gareth Bale (2010 gặp Inter), İrfan Kahveci (2020 gặp RB Leipzig) và Nkunku (2021 gặp Man City). Đội bóng nước Đức cho thấy họ hoàn toàn có khả năng tạo bất ngờ trước Man City và PSG.

Đội hình xuất phát

Man City: Ederson; Joao Cancelo, Ruben Dias (c), Nathan Ake, Oleksandr Zinchenko; Kevin De Bruyne, Rodri, Bernardo Silva; Riyad Mahrez, Ferran Torres, Jack Grealish.

Leipzig: Peter Gulacsi (c); Lukas Klostermann, Willi Orban, Nordi Mukiele, Angelino; Konrad Laimer, Tyler Adams; Dani Olmo, Emil Forsberg, Christopher Nkunku; Andre Silva.

Kết quả vòng bảng Champions League 2021/22

Bảng A

Man City 6-3 RB Leipzig

Club Brugge 1-1 PSG

Bảng B

Atletico Madrid 0-0 FC Porto

Liverpool 3-2 AC Milan

Bảng C

Besiktas 1-2 Borussia Dortmund

Sporting 1-5 Ajax

Bảng D

FC Sheriff 2-0 Shakhtar

Inter 0-1 Real Madrid

 Phương Chi