Guardiola: 'Man City sẽ đấu Atletico với 12 cầu thủ'

Pep Guardiola đùa rằng ông sẽ đưa 12 cầu thủ vào sân để đối đầu Atletico khi bị chỉ trích là nghĩ quá nhiều ở Champions League.

HLV Pep Guardiola từng bị chỉ trích vì chọn sai chiến thuật trong các trận đấu quan trọng tại Champions League trong quá khứ.

Trong trận chung kết với Chelsea mùa trước, Man City đá với đội hình không có tiền vệ phòng ngự. Còn ở tứ kết mùa 2020, Pep Guardiola chọn hàng thủ ba người để rồi thua sốc 3-1 trước Lyon.

Sắp tới, Man City sẽ bước vào hai lượt trận ở tứ kết với Atletico. Khi nhắc đến vấn đề quá cầu toàn về chiến thuật khi thi đấu ở Champions League, nhà cầm quân người Tây Ban Nha chế giễu:

"Ở Champions League, tôi luôn suy nghĩ quá nhiều, tạo ra chiến thuật mới và ý tưởng mới. Ngày mai mọi người sẽ thấy.

Tôi luôn suy nghĩ quá nhiều ở Champions League. Công bằng mà nói thì đúng thế. Đó là lý do tại sao tôi đã có kết quả tốt. Sẽ thật nhàm chán với tôi nếu luôn thắng theo cùng một cách. Đối thủ luôn khác nhau. Tôi sẽ không đối đầu Atletico như cách tôi làm với Liverpool.

Đó là lý do tại sao tôi thích suy nghĩ nhiều và đưa ra những chiến thuật ngu ngốc. Tối nay, tôi có cảm hứng và sẽ chọn những chiến thuật gây sốc. Man City sẽ đá với 12 người trước Atletico".

Đối thủ của Man City, Atletico đã toàn thắng 6 trận gần nhất mà chỉ để thủng lưới 3 bàn. Hai đội chưa từng gặp nhau trong quá khứ, nhưng HLV Simeone từng đánh bại Bayern Munich của Guardiola ở bán kết năm 2016.

Dù vậy, đại diện nước Anh vẫn được đánh giá cao hơn khi vừa vào tới chung kết mùa trước. Trong khi đó, lần gần nhất Atletico vượt qua vòng tứ kết đã từ năm 2016.

 Phương Chi