HAGL dự AFC Champions League 2022

Tin vui đến với HAGL khi đội bóng này là một trong sáu đại diện của Đông Nam Á được dự AFC Champions League 2022. 

Thông tin từ Asean Football cho hay, 6 đội bóng Đông Nam Á vào thẳng vòng bảng AFC Champions League có Johor Darul Tazim (Malaysia), United City (Philippines), Lion City Sailors (Singapore), Pathum Unied (Thái Lan), Chiangrai United (Thái Lan) và HAGL (Việt Nam). 4 đội tham dự vòng sơ loại có Shan United (Myanmar), Port FC (Thái Lan), Kaya (Philippines) và Buriram United (Thái Lan). 

Đây thật sự là tin rất vui với người hâm mộ HAGL. Tại V.League 2021, sau 12 vòng đấu trước khi mùa giải phải dừng lại vì dịch Covid-19, HAGL là đội đứng đầu bảng xếp hạng. Tuy nhiên trong cuộc họp giữa VFF, VPF và 27 CLB chuyên nghiệp của hai giải hạng Nhất và V.League, tất cả đã thông qua việc HAGL không giành chức vô địch V.League. 

HAGL được dự AFC Champions League

Tuy nhiên, HAGL đã được VFF đề xuất lên AFC về việc giành suất dự AFC Champions League 2022. Đến nay, AFC đã chấp thuận đề xuất này. Như vậy, mục tiêu đưa HAGL dự AFC Champions League mà HLV Kiatisak Senamuang đưa ra khi nhận chức ở HAGL cách đây 1 năm về trước đã trở thành hiện thực. 

Đánh giá lại sau 12 vòng đấu ở V.League 2021, đây là mùa giải mà HAGL chơi xuất sắc. Thứ nhất trên phương diện tấn công. HAGL là một trong hai đội ghi nhiều bàn nhất sau 12 vòng đấu vừa rồi với 23 bàn. Về mặt cá nhân, Văn Toàn trở thành cầu thủ đầu tiên của HAGL dẫn đầu danh sách ghi bàn (tính đến khi mùa giải khép lại) trong lịch sử với 7 bàn thắng sau 12 vòng đấu. Anh cùng với Rodrigo Dias, Ossou Konan của Nam Định là 3 cầu thủ "nổ súng" nhiều nhất V.League. Bên cạnh đó, HAGL còn sở hữu cầu thủ kiến tạo tốt nhất giải. Đó là Brandao với 5 đường chuyền dọn cỗ cho đồng đội.

Trên phương diện phòng ngự, HAGL là một trong ba đội phòng ngự tốt nhất cùng với Viettel và Bình Định (9 bàn thua). Về mặt cá nhân, thủ môn Huỳnh Tuấn Linh của HAGL cũng là người gác đền có số trận giữ sạch lưới nhiều nhất (6 trận đấu). Cũng nhờ sự toàn diện cả công lẫn thủ, HAGL nhờ vậy mà sở hữu số chiến thắng nhiều nhất (9 trận) và mạch trận bất bại dài nhất (11 trận). Đáng chú ý, HAGL cũng là đội có chuỗi trận thắng dài nhất (7 trận liên tiếp) và thời gian giữ sạch lưới lâu nhất với 515 phút liên tiếp biến cầu môn trở thành bất khả xâm phạm. 

 Tùng Anh