HAGL thua trận thứ 3 tại Cúp C1 châu Á

HAGL thất bại 0-2 trước đội đầu bảng Yokohama Marinos ở lượt trận thứ 5 vòng bảng Cúp C1 châu Á.

Kết quả: HAGL 0-2 Yokohama Marinos

Ghi bàn

Yokohama Marinos: Marcos Junior (36'), Shinosuke (83')

Trận hòa Jeonbuk Hyundai Motors tiếp thêm sự tự tin rất lớn cho HAGL. Trong khi đó, đối với Yokohama Marinos, kết quả đó cũng là tin mừng. Đội bóng Nhật Bản vươn lên ngôi đầu và mở rộng cánh cửa đi tiếp.

Yokohama Marinos vẫn cần chiến thắng để bảo đảm lợi thế trong cuộc đua với Jeonbuk. Do đó, họ tung ra sân đội hình rất mạnh với sự góp mặt của 3 ngoại binh trong trận lượt về gặp HAGL. Đội bóng Nhật Bản cũng chơi hay hơn so với khi họ gặp đại diện của bóng đá Việt Nam ở trận ra quân.

Yokohama Marinos thể hiện rõ ý đồ tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Các học trò của HLV Kevin Muscat đẩy cao đội hình để dồn ép HAGL. Đội bóng Nhật Bản thực hiện rất nhiều tình huống chuyền bóng ra sau lưng các hậu vệ chủ nhà để tận dụng tốc độ của các cầu thủ tấn công.

Hàng phòng ngự HAGL có một trận đấu vất vả. Thủ môn Huỳnh Tuấn Linh vài lần cứu thua cho đội bóng phố núi trong hiệp thi đấu đầu tiên, nhưng anh vẫn phải vào lưới nhặt bóng một lần. Sau khi Nguyễn Hữu Tuấn phạm lỗi với tiền đạo Yokohama trong vòng cấm, Marcos thực hiện thành công quả phạt đền để mở tỉ số cho đại diện J-League.

Trong khi đó, HAGL cũng rất cố gắng kiểm soát bóng. Dù vậy, các học trò của HLV Kiatisuk Senamuang cho thấy dấu hiệu mệt mỏi sau chuỗi trận mật độ dày. Ngoài ra, việc giữ đội hình thấp trước sức ép của đối thủ cũng khiến đội bóng phố núi không có đủ quân số cần thiết để thực hiện những pha tấn công. Đại diện của bóng đá Việt Nam hầu như chỉ dựa vào tốc độ của Văn Toàn để gây khó dễ cho hàng thủ đối phương.

Thế trận không thay đổi đáng kể sau giờ nghỉ giữa 2 hiệp. HAGL rất nỗ lực tấn công, nhưng điều đó cũng khiến đội bóng phố núi đôi lần để lộ sơ hở cho đối thủ khai thác.

Khi những nỗ lực tìm kiếm cơ hội chưa đem đến hiệu quả, HAGL nhận bàn thua thứ hai. Phút 83, Shinnosuke Hatanaka ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Yokohama Marinos.

Với thất bại này, HAGL vẫn đứng thứ ba tại bảng H Cúp C1 châu Á nhưng có nguy cơ bị Sydney FC chiếm vị trí nếu đội bóng của Úc thắng trong trận đấu muộn. Đó cũng là điều mà Yokohama mong đợi để chắc suất đi tiếp.

Đội hình thi đấu

HAGL: Tuấn Linh, Hồng Duy, Hữu Tuấn, Kim Dong Su, Mauricio, Văn Thanh, Xuân Trường, Công Phượng, Minh Vương, Brandao, Văn Toàn

Yokohama: Takaoka, Nagato, Tsunoda, Hatanaka, Koike, Iwata, Kida, Nakagawa, Nishimura, Mizunuma, Lopes

 Minh Minh