Hàng công của Real Madrid: Thừa mà vẫn thiếu!

Tại thời điểm này, Real Madrid đang có đến 11 cầu thủ tấn công thuộc biên chế của họ cho mùa giải tới. Tất nhiên, không phải ai trong số họ cũng sẽ góp mặt trong đội hình, nhưng thật kỳ lạ khi với sự dồi dào nhân lực như thế, vấn đề chính của đội lại là ghi bàn.

Los Blancos đã ghi được 148 bàn thắng trên mọi đấu trường trong mùa giải 2017/18, mùa cuối cùng của Cristiano Ronaldo tại Santiago Bernabeu. Mùa giải trước, Real Madrid chỉ có được 88 bàn. Con số này chỉ bằng một nửa so với 174 bàn mùa 2011/12 hay 173 bàn mùa 2016/17. Kể từ khi Ronaldo ra đi , Real Madrdid mới chỉ có đúng 1 mùa vượt mốc 100 bàn (108 bàn ở mùa giải 2018/19).

Benzema là chân sút đáng tin cậy duy nhất ở Real Madrid lúc này

Mặc dù có 11 cầu thủ tấn công, nhưng ưu tiên lớn nhất của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trên thị trường chuyển nhượng lúc này vẫn là mang về một tiền đạo đẳng cấp. Cái tên đáng chú ý nhất là Kylian Mbappe, người có thể giảm bớt gánh nặng đang đè lên vai Karim Benzema, người đã ghi đến 87 bàn trong 3 mùa giải qua. Riêng mùa trước, tiền đạo người Pháp đóng góp 30 bàn thắng, hơn 1/3 tổng số lần làm rung lưới đối phương của cả đội.

Các đối tác của Benzema đều gây thất vọng. Bản hợp đồng “bom tấn” Eden Hazard đã trải qua 2 mùa giải phập phù vì chấn thương, trong khi Marco Asensio cũng chưa thể có được thể trạng tốt nhất. Vinicius và Rodrygo đều cần trưởng thành thêm để phát huy hết tiềm năng của mình. Takefusa Kubo thì bị cho mượn còn Luka Jovic và Mariano Diaz thì thậm chí còn không đạt mức chấp nhận được.

Mùa hè này, Bale sẽ trở lại Real Madrid. Ngôi sao xứ Wales đã ghi được 11 bàn thắng chỉ sau 20 lần ra sân cho Tottenham ở Premier League mùa trước, nhiều hơn tổng số pha lập công của anh trong 2 mùa trước đó tại La Liga (10 bàn). Thế nhưng tương lai của Bale vẫn còn là một dấu hỏi. Dù anh có mối quan hệ tốt với Ancelotti, nhưng cũng không thể đảm bảo cầu thủ này sẽ tiếp tục ở lại Bernabeu. Với hợp đồng chỉ còn 1 năm, Bale có thể sẽ lại được rao bán để Real Madrid vớt vát chút tiền đầu tư vào những thương vụ mới. Ngoài ra Kền kền trắng cũng muốn “tống khứ” tiền vệ 32 tuổi vì mức lương khổng lồ mà anh đang nhận.

Những chấn thương liên tiếp khiến Hazard chưa thể lấy lại phong độ

Trong số 11 tiền đạo thuộc biên chế, có tới 4 người còn chưa có số áo. Sẽ có ít nhất 3 người chắc chắn rời CLB để lấy chỗ cho những tân binh chất lượng như Mbappe. Trong lúc Los Blancos đang xuống cấp thì cầu thủ người Pháp đang trong giai đoạn sung mãn của sự nghiệp. Anh đã ghi đến 42 bàn sau 47 trận mùa trước cho PSG. Cặp tiền đạo đẳng cấp Benzema – Mbappe sẽ giải quyết được khâu ghi bàn cho Real Madrid, dù thực tế những gì mà bộ đôi này thể hiện ở EURO 2020 không phải quá rực rỡ như những gì mà người hâm mộ của Les Bleus hy vọng.

Tuy nhiên thương vụ này hiện tại vẫn chưa cho thấy dấu hiệu tiến triển nào đáng kể. Mbappe cũng muốn tới Real Madrid để chinh phục những thử thách mới, nhưng PSG chưa bao giờ cần tiền. Đội bóng Pháp muốn có được một tiền đạo chất lượng để thế chỗ Mbappe trước khi chấp nhận cho cầu thủ này ra đi. PSG đã có những sự bổ sung trong mùa hè này nhưng chủ yếu ở hàng thủ (Donnarumma, Ramos, Hakimi) và tuyến giữa (Wijnaldum). Việc tìm kiếm một tiền đạo đẳng cấp lúc này không phải chuyện đơn giản. PSG từng để mắt đến Harry Kane và Robert Lewandowski, nhưng để có những chân sút này, đội bóng Pháp sẽ phải cạnh tranh rất quyết liệt.

Trong trường hợp PSG không chịu nhả Mbappe, Real Madrid cũng sẽ phải tìm kiếm những phương án khác để bổ sung cho hàng công của mình. Họ cần một người chia lửa với Karim Benzema và sẵn sàng thay thế chân sút người Pháp làm chủ công khi cần thiết. Cũng giống như tình cảnh của PSG, Real Madrid đang gặp khó khi những tiền đạo tốt trên thị trường chuyển nhượng lúc này đang “mật ít ruồi nhiều”.

Mbappe sẽ là lời giải lý tưởng cho hàng công của Real Madrid

Dĩ nhiên trong trường hợp không có được Mbappe hay bất cứ tiền đạo tân binh đẳng cấp nào, các CĐV Real Madrid vẫn có thể hy vọng vào tài “liệu cơm gắp mắm” của Carlo Ancelotti và… rất nhiều chữ “nếu”. Nếu như Benzema tiếp tục ổn định và không gặp chấn thương, nếu như Eden Hazard quay trở lại đúng với đẳng cấp vốn có, nếu như Asensio, Vinicius hay Rodrygo thi đấu đúng như kỳ vọng,… hàng công của Real Madrid không tệ một chút nào. Đương nhiên sẽ thật là phiêu lưu khi đặt thành bại của cả mùa giải vào những giả thiết “nếu…thì…”.

Không còn cách nào khác, Real Madrid sẽ phải tăng tốc trên thị trường chuyển nhượng. Florentino Perez luôn được xem là “ông trùm” của những thương vụ “bom tấn”, và ngay lúc này, ông cần đem về Bernabeu một cầu thủ tấn công chất lượng để đảm bảo hiện thực hóa những tham vọng mà đội bóng đề ra ở mùa giải tới.

 Hoàng Giang