Harry Kane có thật sự cần thiết với Man City?

Sau trận thua ở Siêu cúp Anh, Pep Guardiola mạnh miệng tuyên bố Man City không cần bổ sung một trung phong chất lượng.

Khi được hỏi liệu Man City có cần ký hợp đồng với một tiền đạo hàng đầu hay không sau trận thua trước Leicester ở trận tranh Siêu cúp Anh, câu trả lời của Pep Guardiola rất dứt khoát: "Không!".

Man City đã vô địch Premier League mùa giải trước mà không có một trung phong ổn định trong đội hình, vì thế rõ ràng Pep không có gì phải lo lắng khi đội bóng chưa chiêu mộ một chân sút nào để thay thế Sergio Arguero.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã không có một số cầu thủ sáng tạo của mình trong trận thua Leicester tại Wembley. Jack Grealish, người đã ký hợp đồng với kỷ lục 100 triệu bảng Anh với đội chủ sân Etihad, có trận ra mắt khi vào sân thay người ở hiệp 2 trong khi những ngôi sao như Raheem Sterling, Kevin de Bruyne và Phil Foden vẫn chưa trở lại đội hình. Những sự vắng mặt này được chiến lược gia 50 tuổi cho là nguyên nhân chính dẫn đến thất bại trước Leicester chứ không phải vì Man City thiếu trung phong.

Dù thất bại, Pep phủ nhận việc Man City đang thèm khát một tiền đạo đẳng cấp

Pep Guardiola thừa nhận rằng Man City đang có cuộc đàm phán với Tottenham về tương lai của Harry Kane, nhưng đội bóng chủ sân Etihad có thực sự cần phá kỷ lục chuyển nhượng của Premier League một lần nữa để chiêu mộ đội trưởng ĐT Anh không?

Với việc cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất của CLB là Sergio Aguero dính chấn thương trong phần lớn mùa giải trước, Guardiola thường sắp xếp đội hình không có tiền đạo đích thực. Điều đó không làm ảnh hưởng quá nhiều đến chất lượng lối chơi của Man City khi họ vô địch Premier League và lọt vào đến chung kết Champions League.

Nhưng lúc này, khi Aguero hiện đã chuyển đến Barcelona và Gabriel Jesus dường như không còn hạnh phúc ở Etihad, liệu Man City có thể bảo vệ ngôi vương ở Premier League và chinh phục Champions League khi thiếu hỏa lực chất lượng thực sự?

Họ đã thất bại với tỷ số tối thiểu trong trận chung kết Champions League với Chelsea mùa trước, một trận thua cho thấy sở hữu tiền đạo đẳng cấp thế giới là yêu cầu bắt buộc để thành công ở đấu trường châu Âu.

Jesus không phải là phương án đáng tin cậy ở vị trí trung phong cắm

Man City cũng sẽ gặp thử thách rất lớn trên hành trình bảo vệ danh hiệu vô địch Premier League mùa giải này. MU đã có những sự bổ sung chất lượng với ngôi sao tấn công Jadon Sancho và hậu vệ Raphael Varane, trong khi Chelsea đang ở rất gần việc tái hợp với Romelu Lukaku cùng mức phí khổng lồ 97,5 triệu bảng.

Khi được hỏi liệu Man City có cần một tiền đạo hay không, cựu tiền đạo của Arsenal, Ian Wright, nói: "Có chứ, chắc chắn là có. MU đã mạnh lên rất nhiều. Chelsea cũng sẽ trở thành một đội bóng cạnh tranh vô địch nghiêm túc trong mùa giải tới với Lukaku, tiền đạo chắc chắn sẽ đem về rất nhiều bản thắng. Man City cần một trung phong đẳng cấp trong cuộc cạnh tranh với hai đối thủ đáng gờm như vậy.”

Cựu hậu vệ tuyển Anh, Matt Upson, nói thêm trên BBC Radio 5 Live: “Man City đã vô địch Premier League nhờ việc có danh sách ghi bàn rất đa dạng, Ilkay Gundogan là Vua phá lưới của CLB chỉ với 13 bàn. Liệu họ có thể làm được điều đó một lần nữa hay không? Họ không thể chọc thủng lưới Kasper Schmeichel ở trận đấu vừa rồi. Điều đó nói lên tất cả, khả năng sáng tạo của Man City không có gì phải nghi ngờ, nhưng nếu không có người chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng, mọi thứ đều vô nghĩa!”.

Pep rất mạnh miệng, nhưng Man City cần Kane

Đó là lý do vì sao dù Pep mạnh miệng, Man City vẫn sẽ đặt quyết tâm rất cao để có được Harry Kane trong kỳ chuyển nhượng này.

 Hoàng Giang