Lukaku trở lại Chelsea với giá 115 triệu euro

“Here we go!”, khẩu lệnh đặc trưng của chuyên gia đưa tin chuyển nhượng Fabrizio Romano đã được phát đi cho thương vụ Lukaku trở về Chelsea.

Lukaku sắp trở lại Chelsea

Theo đó, Romano xác nhận thỏa thuận chuyển nhượng Lukaku sẽ được hoàn tất sau một vài bước đàm phán thủ tục tiếp theo. Nhưng về cơ bản, tiền đạo người Bỉ sẽ trở lại Chelsea từ Inter Milan theo một bản hợp đồng trị giá 115 triệu euro (tương đương 97,5 triệu bảng) và không có cầu thủ đính kèm. Các giấy tờ thủ tục sẽ được ký kết sau vài điều chỉnh nhỏ.

Về phần Lukaku, tiền đạo này sẽ ký một hợp đồng dài hại với Chelsea và hưởng mức lương 12 triệu euro/năm chưa bao gồm các khoản tăng thêm.

Trước khi đạt được thỏa thuận, Chelsea đã đưa ra 2 lời đề nghị cho Lukaku nhưng Inter đều từ chối. Lời đề nghị gần nhất trị giá 85 triệu bảng (100 triệu euro) kèm theo Marcos Alonso, hữu biên người Tây Ban Nha.

Lukaku, 28 tuổi, rời Chelsea vào năm 2014 sau khi chỉ có 15 lần ra sân cho The Blues, mặc dù chuyển đến Stamford Bridge từ Anderlecht vào năm 2011.

Là một trong những tiền đạo ghi nhiều bàn nhất ở châu Âu, Lukaku đã ghi 87 bàn sau 166 trận cho Everton từ năm 2014 đến 2017 và ghi 42 bàn sau 96 lần ra sân trong hai năm thi đấu cho Manchester United trước khi gia nhập Inter vào năm 2019.

Tiền đạo người Bỉ tiếp tục ghi 24 bàn ở Serie A mùa trước, giúp Inter giành Scudetto đầu tiên sau 11 năm khi câu lạc bộ chấm dứt triều đại chín năm của Juventus với tư cách là nhà vô địch giải đấu hàng đầu Italia.

Về phía Inter, đội bóng này buộc phải bán chân sút chủ lực để cắt giảm quỹ lương đồng thời tăng thêm ngân quỹ vốn quá eo hẹp vì bị cắt giảm.

Trước Lukaku, hai thương vụ gần nhất Romano phát đi khẩu lệnh "Here we go!" là vụ Varane sang MU và Grealish đến Man City đều đã trở thành hiện thực.

 On Football