'Harry Maguire của Thái Lan' Pansa Hemviboon lỡ hẹn với AFF Cup 2020

Pansa Hemviboon, trung vệ được xem là Harry Maguire của Thái Lan không thể tham dự AFF Cup 2020.  

Theo Siam Sports, ĐT Thái Lan sẽ không thể có sự phục vụ của trung vệ Pansa Hemviboon . LĐBĐ Thái Lan xác nhận đã nhận được thư đề nghị rút quân chính thức từ CLB Buriram United. Đội bóng này cho biết Pansa Hemviboon hiện tại không đảm bảo thể lực sau chấn thương gặp phải không lâu. Đội bóng này đã xin LĐBĐ Thái Lan không triệu tập trung vệ 31 tuổi này.  

Pansa Hemviboon cao 1m92 và nặng 82 kg. Anh được mệnh danh là Harry Maguire của Thái Lan với chiều cao và cách chơi bóng tương đồng với cầu thủ người Anh. Trung vệ này được cựu HLV Milovan Rajevac để ý và triệu tập lên ĐTQG vào tháng 10/2017. Pansa Hemviboon cũng đã ghi được 4 bàn thắng cho Thái Lan trước Slovakia, Indonesia, Singapore và Malaysia. Anh được xem là nhân tố chủ chốt trong hàng thủ Thái Lan ở AFF Cup tới. 

Pansa Hemviboon lỡ hẹn với ĐT Thái Lan - Ảnh: Thairath

Theo Siam Sports, HLV Polking đã quyết định triệu tập gương mặt khác thay thế cho Hemviboon. Đó là trung vệ Pawee Tanthatemee, người đang chơi bóng cho CLB Ratchaburi. 

Anh cũng chính là người ghi bàn vào lưới U21 Việt Nam tại giải U21 Nations Cup năm 2016. Cầu thủ 25 tuổi này mới khoác áo ĐTQG Thái Lan đúng 2 lần. Ở lần đầu tiên, Tanthatemee được người tiền nhiệm Sirisak Yodyardthai triệu tập tại King’s Cup 2019 – giải đấu mà Thái Lan đã thua Việt Nam. 

ĐT Thái Lan sẽ hội quân vào ngày 28/11. Họ có 1 tuần chuẩn bị trước khi bước vào lượt ra quân ở AFF Cup 2020 vào ngày 5/12. Đối thủ của Thái Lan khi ấy là Timor Leste.