Hạt sạn duy nhất trong chiến thắng 99% hoàn hảo của ĐT Việt Nam

Vẫn còn 1 hạt sạn đáng tiếc trong thắng lợi gần như hoàn hảo trước Malaysia đến ĐT Việt Nam.

Lịch thi đấu AFF Suzuki Cup 2020

Tuyến giữa tuyệt vời 

HLV Park Hang Seo trở lại với 3 tiền vệ trung tâm quen thuộc như đã sử dụng ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Đó là Tuấn Anh, Hoàng Đức và Quang Hải. Ngay lập tức, họ đã thể hiện trình độ vượt trội so với tuyến giữa của Malaysia. Bộ ba cầu thủ này đã in dấu giày trong cả 3 bàn thắng của Việt Nam.

Nổi bật nhất là Tuấn Anh, cầu thủ hay nhất trận đấu đã có 2 kiến tạo cùng 1 đường chuyền mở cơ hội thành bàn. Quang Hải ngoài bàn mở tỷ số còn để lại pha đánh gót thông minh cho Công Phượng lập công. Hoàng Đức cũng ấn định chiến thắng 3-0 cho đội nhà với pha dứt điểm hiểm hóc ở cuối trận.

Ngoài hàng tiền vệ, trên hàng công, sự kết hợp giữa Văn Đức và Công Phượng cũng rất ấn tượng. Tầm hoạt động rộng của cả hai đem đến cho Việt Nam những pha phối hợp đa dạng, từ cánh phải, cánh trái cho đến trung lộ. Riêng với Công Phượng, một lần nữa anh thể hiện cái duyên trước đội tuyển Malaysia. 

ĐT Việt Nam thể hiện sức mạnh ấn tượng trước Malaysia - Ảnh: VFF

6 năm trước tại sân Bishan, Công Phượng in dấu giày ở 4 trong 5 bàn thắng của ĐT U23 Việt Nam trước U23 Malaysia tại SEA Games. Sau 6 năm, cũng tại sân Bishan, Công Phượng đã chơi rất tốt trước chính đối thủ này. Sức rướn rất tốt của Công Phượng giúp cho Việt Nam thực hiện dễ dàng những pha rót bóng xuống sau lưng hàng thủ đối phương để Công Phượng thực hiện cú nước rút. Và chính anh đã có pha xử lý bóng thông minh trước khi ghi bàn thắng cho Việt Nam.  Hạt sạn Tiến Linh 

Hàng tấn công chơi ấn tượng. Hàng thủ với đặc biệt là thủ môn Nguyên Mạnh cũng chơi tốt. Thực tế, ĐT Việt Nam hiếm khi bị Malaysia tấn công. Nhưng ở một vài tình huống mà Malaysia có cơ hội xâm nhập vòng 16m50, họ cũng lập tức bị thủ môn Nguyên Mạnh hoá giải. Thủ thành người Nghệ An cho thấy anh đang là sự lựa chọn cực kỳ yên tâm nơi khung gỗ của ĐT Việt Nam. Sau 5 năm, Nguyên Mạnh đã trở lại và lập tức là thủ thành số 1 của Việt Nam một lần nữa.

Hạt sạn duy nhất trong trận đấu này có lẽ phải kể đến Nguyễn Tiến Linh. Vào sân trong hiệp 2 và có tới 2-3 cơ hội dứt điểm về cầu môn nhưng Tiến Linh lại bỏ lỡ những tình huống mà Văn Toàn hay Tuấn Anh tạo ra cho mình. Chân sút đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của Việt Nam trong năm 2021 với 7 bàn thắng tại V.League, 5 bàn thắng tại vòng loại World Cup vẫn chưa là chính mình tại AFF Cup năm nay. 

Tuy nhiên, dù sao, Tiến Linh vẫn là tiền đạo đẳng cấp của đội tuyển Việt Nam. Nếu như cầu thủ này tìm được điểm rơi phong độ tốt ở vòng đấu loại trực tiếp thì điều đó sẽ rất có lợi cho đội bóng của HLV Park Hang Seo

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC