Đội tuyển Việt Nam thắng 3-0 Malaysia, tạo thế chân vạc ở bảng B AFF Cup

Dù không tốn quá nhiều sức nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn thắng nhẹ với tỷ số 3-0 trước Malaysia ở vòng bảng AFF Cup 2020.

Lịch thi đấu AFF Suzuki Cup 2020

Kết quả thi đấu: Việt Nam 3-0 Malaysia

Bàn thắng: Quang Hải (32’), Công Phượng (36’), Hoàng Đức (89’)

Malaysia được đánh giá là đối thủ khó khăn nhất của đội tuyển Việt Nam ở vòng bảng AFF Cup 2020. Nhiều người cho rằng trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia giống như “trận chung kết” ở bảng B.

Thế nhưng, mọi thứ trái với dự đoán, Malaysia, với lực lượng sứt mẻ khá nhiều vì Covid-19 và chấn thương, không đủ sức kháng cự trước sức mạnh của đội tuyển Việt Nam.

Sau tiếng còi khai cuộc, “Rồng vàng” đã lấn lướt hoàn toàn thế trận. Những pha dâng cao pressing của đội tuyển Việt Nam đã khiến cho Malaysia lâm vào thế bị động thực sự. Họ không có nổi pha lên bóng ra hồn.

Trong bối cảnh tạo ra sức ép khủng khiếp, Malaysia chỉ trụ vững được 32 phút. Quang Hải là người mở tỷ số cho đội tuyển Việt Nam sau pha dứt điểm rất căng trong vòng cấm.

Chỉ 4 phút sau đó, Quang Hải tiếp tục đặt dấu giày vào bàn thắng của đội nhà. Tiền vệ này đã thực hiện pha đánh gót cho Công Phượng băng xuống. Tiền đạo người Nghệ An đã bình tĩnh loại bỏ hậu vệ Malaysia để ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0.

ĐT Việt Nam thắng dễ Malaysia

Sang hiệp 2, HLV Park Hang Seo đã rút ra khỏi sân nhiều gương mặt chủ chốt như Quang Hải, Công Phượng, Văn Đức, Thanh Chung rời sân. Đội tuyển Việt Nam không tăng tốc như hiệp 1 nhưng thi đấu vô cùng chặt chẽ.

Chúng ta đã kiềm tỏa rất tốt thế trận, khiến cho Malaysia không thể dồn lên quá mạnh mẽ. Thậm chí, đội tuyển Việt Nam luôn tiềm ẩn sự nguy hiểm từ những pha phản công. Tiến Linh đã có khá nhiều cơ hội.

Tới phút 89, Hoàng Đức đã cụ thể hóa những cơ hội của đội tuyển Việt Nam bằng bàn thắng ấn định tỷ số 3-0.

Với kết quả này, đội tuyển Việt Nam đã lên xếp thứ 2 ở bảng B với 6 điểm như Indonesia nhưng kém hiệu số bàn thắng bại. Malaysia cũng đang có 6 điểm nhưng có hiệu số kém nhất. Ở lượt trận tiếp theo, chúng ta sẽ gặp Indonesia.

Đội hình thi đấu:

Việt Nam: Nguyên Mạnh, Thành Chung (Bùi Tiến Dũng 63'), Ngọc Hải, Duy Mạnh, Văn Thanh, Hồng Duy (Tấn Tài 76'), Tuấn Anh, Quang Hải (Văn Toàn 63'), Hoàng Đức, Công Phượng (Tiến Linh 55'), Văn Đức (Xuân Trường 76').

Malaysia: Che Mat, Shahrul Saad (Ariff Farhan 71'), Syahmi Safari, Aidil Zafuan (Dominic Tan 24'), Baddrol Bakhtiar, Safafi Rasid, Arif Aiman, Mukhairi Ajmal (Kogileswaran Raj 46'), Rizal Ghazali, Luqman Hakim (De Paula 46'), Syafiq Ahmad (Shahrel Fikri 71') .