HLV Carrick chia tay MU

Ngay sau chiến thắng trước Arsenal, trang chủ MU đã có thông báo về việc HLV Michael Carrick sẽ kết thúc công việc tạm quyền và rời CLB.

Việc ông Carrick rời bỏ cương vị HLV tạm quyền được hiểu là điều đương nhiên khi MU đã bổ nhiệm HLV Ralf Rangnick vào cương vị này. Sở dĩ ông Rangnick không thể dẫn dắt đội ở trận gặp Arsenal là bởi chưa kịp xin visa lao động. Từ trận đấu với Crystal Palace, ông Rangnick sẽ chính thức ngồi vào ghế HLV trưởng (tạm quyền) của Quỷ đỏ.

Tuy nhiên, rất nhiều người tin rằng sau khi không còn làm HLV tạm quyền, Carrick sẽ trở lại với vị trí trợ lý trong ban huấn luyện. Ở vị trí này, ông sẽ có nhiều cơ hội để học hỏi từ HLV Rangnick. Theo chiều ngược lại, HLV Rangnick cũng có được một người trợ lý hiểu rõ nội tình của đội bóng.

Tuy nhiên, cuối cùng Carrick lại quyết định không ở lại. Giám đốc bóng đá John Murtough cho biết MU rất buồn khi phải chứng kiến Carrick ra đi, nhưng ông và toàn CLB "tôn trọng và thấu hiểu quyết định của Michael". "Chúng tôi rất biết ơn Michael vì sự ổn định mà anh ấy đã tạo ra trong giai đoạn chuyển giao HLV này. Dù Michael không còn là người của CLB nữa, anh ấy sẽ luôn được chào đón ở đây như một huyền thoại của CLB".

Về phần mình, Carrick nói: "Thời gian của tôi ở CLB vĩ đại này sẽ luôn là quãng thời gian tuyệt vời nhất trong sự nghiệp của tôi... Tôi chắc chắn sẽ không bao giờ quên được những kỷ niệm tuyệt vời cả trong vai trò cầu thủ lẫn trong vai trò một thành viên của ban huấn luyện.

"Tuy nhiên, sau rất nhiều suy nghĩ, tôi quyết định rằng đây là thời điểm thích hợp để rời CLB. Những gì tôi làm được, tôi muốn bày tỏ sự biết ơn với tất cả các cầu thủ, và sự tri ân đặc biệt dành cho các thành viên của ban huấn luyện.

"Tôi đang và sẽ luôn luôn là một fan của Man United, và sẽ cố gắng tới xem nhiều trận nhất có thể. Tôi chúc Ralf, ban huấn luyện, các cầu thủ và các CĐV những điều tốt đẹp nhất trong tương lai. Tôi háo hức chờ đợi giây phút được có mặt trên khán đài và ủng hộ mọi người với tư cách một CĐV".

Trong thời gian khoác áo MU, Michael đã thi đấu tổng cộng 464 trận trong giai đoạn từ 2006 đến 2018, giành 5 chức vô địch Premier League, một FA Cup, hai League Cup, giành Champions League, Europa League và FIFA Club World Cup.

Trong cương vị HLV tạm quyền, ông dẫn dắt MU thắng 2 hòa 1 trong ba trận, đều trước những đối thủ khó là Villarreal, Chelsea và Arsenal.

 ON Sports
Từ khóa: