HLV của Quang Hải ở Pau bị điều tra vì thiếu bằng cấp hành nghề

Ủy ban quy chế Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF) đang mở cuộc điều tra với các đội bóng sử dụng HLV thiếu bằng cấp hành nghề và Pau B đang ở trong tầm ngắm.

FFF quy định, các HLV cần phải có tối thiểu bằng DES để có thể làm việc ở giải hạng 5 Pháp. Tuy nhiên, HLV của Pau B là ông Benjamin Bertrand mới chỉ đang theo học DES chứ chưa tốt nghiệp. Nghĩa là, theo quy định thì ông không đủ điều kiện dẫn dắt Pau B.

Ủy ban quy chế Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF) đang mở cuộc điều tra với các đội bóng sử dụng HLV thiếu bằng cấp hành nghề và Pau B đang ở trong tầm ngắm.

Lãnh đạo của CLB Pau biết điều này nên đưa ra một phương pháp “lách luật”. Theo đó, họ điền tên một HLV có bằng DES là ông Laurent Strzelczak vào danh sách huấn luyện của Pau B, tuy nhiên công việc thực tế và quyền chỉ đạo trên sân vẫn thuộc về Benjamin Bertrand. Strzelczak chỉ là HLV trên danh nghĩa và thay Bertrand trả lời họp báo.

Bertrand cũng là HLV thường xuyên làm việc với Nguyễn Quang Hải khi tiền vệ Việt Nam bị HLV Tholot gạch tên khỏi đội một và phải liên tục xuống thi đấu cho Pau B.

Ủy ban quy chế FFF sẽ có cuộc điều tra với Pau B, nếu đội bóng này bị xác định vi phạm, họ sẽ phải nhận án phạt khá nặng, bao gồm phạt hành chính đồng thời bị trừ điểm trên BXH. Trước đó, các đội dự bị của OGC Nice và AS Nancy-Lorraine cũng bị phát hiện sử dụng HLV chưa sử dụng đẳng cấp. Hai đội bóng này lần lượt bị trừ 6 điểm và 3 điểm trên BXH của giải hạng 5 Pháp.

Việc sử dụng các HLV không có bằng cấp dường như đang trở thành tình trạng chung ở các giải hạng thấp của nước Pháp. Bởi không chỉ Pau B, các đội như Libourne, Stade Montois, Neuville cũng đang bị các CLB còn lại đưa ra tố cáo tương tự.

 Anh Quân