HLV ĐT futsal Việt Nam phải ở lại châu Âu cách ly cho đến khi âm tính với Covid-19

HLV Phạm Minh Giang của ĐT futsal Việt Nam sẽ phải ở lại châu Âu cho đến khi âm tính với Covid-19. Ông sẽ không cùng ĐT futsal Việt Nam về nước vào ngày mai (24/9). 

Theo kế hoạch, ngày mai (24/9), ĐT futsal Việt Nam sẽ lên đường về nước, sau hành trình ấn tượng tại futsal World Cup 2021. Do không có đường bay thẳng nên đội sẽ đáp chuyến bay từ Vilnius (Lithuania) tới Frankfurt (Đức) sau đó nối chuyến tới Dubai (UAE). Tại sân bay Dubai, đội sẽ tách làm 2 nhóm để về TPHCM (21 thành viên) và về Hà Nội (5 thành viên). Sau khi nhập cảnh trở lại Việt Nam, các thành viên đội tuyển sẽ thực hiện cách ly y tế tập trung như quy định của Bộ Y tế.

HLV Phạm Minh Giang phải ở lại châu Âu để cách ly - Ảnh: VFF

Riêng với trường hợp HLV trưởng Phạm Minh Giang, do ông đang cách ly điều trị COVID-19 nên sẽ đáp chuyến bay về nước sau khi có kết quả âm tính với Covid-19. Trợ lý HLV Huỳnh Tấn Quốc cũng sẽ ở lại để hỗ trợ HLV trưởng Phạm Minh Giang cho đến khi khỏi bệnh. Tại trận đấu vòng 1/8 VCK FIFA futsal World Cup Lithuania 2021, HLV trưởng Phạm Minh Giang đã không thể trực tiếp có mặt trong khu kỹ thuật để chỉ đạo các cầu thủ ĐT futsal Việt Nam trong cuộc đọ sức với ĐT futsal Nga.

Theo thông tin từ Trưởng đoàn Trần Anh Tú, sở dĩ HLV Phạm Minh Giang không có mặt tại Nhà thi đấu Avia Solutions là bởi có kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính với Covid-19 mà không xác định rõ nguồn lây, dù đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin và hoạt động trong bong bóng khép kín. Trưởng đoàn Trần Anh Tú cho biết, hiện tại HLV Phạm Minh Giang đang tự cách ly tại khách sạn, tình hình sức khỏe ổn định và không có triệu chứng thường gặp ở những người bị nhiễm COVID-19.

HLV Phạm Minh Giang sẽ tiếp tục được bộ phận y tế của BTC nước chủ nhà theo dõi và điều trị. Hi vọng, thuyền trưởng của ĐT futsal Việt Nam sẽ sớm bình phục.