HLV Đức Thắng nhắc nhở Văn Lâm: "Ngôi sao đến mấy cũng phải tập luyện"

Sự vắng mặt của thủ thành Đặng Văn Lâm trong trận đấu giữa Topenland Bình Định và Đông Á Thanh Hóa chiều 20/08 khiến nhiều người hâm mộ tiếc nuối. Sau trận đấu, HLV Đức Thắng đã có những chia sẻ về tình hình của cầu thủ này.

Bản hợp đồng đắt giá mang tên Đặng Văn Lâm được kỳ vọng sẽ giúp hàng thủ Topenland Bình Định trở nên chắc chắn hơn. Dù vậy, thủ thành mang hai dòng máu Việt - Nga vẫn chưa thể có màn chào sân V.League trong màu áo mới.

Lý do khiến Văn Lâm vắng mặt là bởi anh đã dương tính với Covid-19 khi vừa tới Bình Định.

Chia sẻ về lý do vắng mặt của Đặng Văn Lâm, HLV Đức Thắng cho biết: "Văn Lâm về với CLB được hai ngày thì có dấu hiệu sốt và sau khi xét nghiệm đã cho kết quả dương tính với Covid-19. Cậu ấy cũng rất háo hức ra sân và tôi biết khán giả cũng muốn như vậy nhưng sức khỏe của cầu thủ vẫn là điều tôi quan tâm nhất. Đặc biệt, Văn Lâm lại còn là một tài sản quốc gia".

Như vậy, với tình hình sức khỏe hiện tại, Văn Lâm sẽ khó có thể sớm quay trở lại tập luyện cùng các đồng đội. Bên cạnh đó, khả năng ra sân của thủ thành sinh năm 1993 ở trận đấu với Bình Dương tại vòng 14 cũng bị bỏ ngỏ.

Tuy nhiên, với đẳng cấp đã được khẳng định, Văn Lâm hoàn toàn có thể trở thành thủ môn số 1 tại đội chủ sân Quy Nhơn. Song, với HLV Đức Thắng, sẽ không có bất kỳ sự ưu tiên nào trong đội bóng của ông. "Việc có thể Văn Lâm sẽ làm tăng tính cạnh tranh ở vị trí thủ môn. Tất cả đều phải tập luyện chăm chỉ. Dù có là ngôi sao đến mấy cũng phải rèn luyện và tập trung trong từng buổi tập bởi thủ môn là vị trí hết sức nhạy cảm. Tôi tin rằng Văn Lâm và các thủ môn khác như Tuyên Quang, Minh Hoàng hay Thục Kha sẽ cùng giúp nhau phát triển", HLV Đức Thắng cho biết.

HLV Đức Thắng sẽ không có bất cứ sự ưu tiên nào nếu cầu thủ không chăm chỉ tập luyện.

Bên cạnh câu chuyện của Văn Lâm, HLV Đức Thắng cũng thừa nhận giai đoạn lượt đi là quãng thời gian đầy biến cố với ông cùng các học trò. "Với tôi, giai đoạn 1 là giai đoạn đầy biến cố. Đó gồm cả dịch bệnh, quãng nghỉ cho SEA Games, chấn thương,... khiến chúng tôi không có được lực lượng tốt nhất cũng như không có được kết quả tốt nhất", vị thuyền trưởng của Topenland Bình Định chia sẻ.

Dù sao, với chiến thắng trước Đông Á Thanh Hóa ở vòng 13 đã giúp HLV Đức Thắng và các học trò tạm thời chiếm vị trí thứ 4 khi có cùng 20 điểm như Sông Lam Nghệ An và Hải Phòng. Ở vòng 14, Topenland Bình Định sẽ tiếp tục được thi đấu trên sân nhà khi tiếp đón Becamex Bình Dương. Với đà hưng phấn đang lên cao, 3 điểm trọn vẹn cùng màn trình diễn thuyết phục là điều mà HLV Đức Thắng cùng các học trò sẽ hướng tới ở trận đấu tới đây.