HLV Hà Tĩnh: Chúng tôi cần một sân tập đàng hoàng

Tối 04/07, Hà Tĩnh đã có một trận đấu quả cảm để giành trọn vẹn 3 điểm trước ứng cử viên vô địch là Viettel ngay trên sân Hàng Đẫy. Để làm được điều này, đó là cả một sự nỗ lực của thầy trò HLV Nguyễn Thành Công trong việc khắc phục khó khăn.

CLB Hà Tĩnh nhập cuộc với sự cẩn trọng với mục tiêu giành ít nhất 1 điểm trước những nhà đương kim vô địch. HLV Nguyễn Thành Công chủ động cho các cầu thủ chơi phòng ngự phản công và tận dụng những tình huống cố định để ghi bàn. Để rồi, sự kiên nhẫn của các cầu thủ Hà Tĩnh đã được đến đáp. Phút thi đấu chính thức cuối cùng của trận đấu, từ một quả phạt góc, hậu vệ Janclesio - một cựu cầu thủ của Viettel. Bàn thắng ấy cũng giúp CLB Hà Tĩnh có được chiến thắng đầu tiên ở V.League 2022.

Các cầu thủ Hà Tĩnh đã phòng ngự rất tốt để khóa chặt những mũi nhọn bên phía Viettel ở trận đấu tối 04/07.

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Nguyễn Thành Công cho biết: "Ở trận đấu này, chúng tôi có lợi thế hơn Viettel khi họ vừa phải trải qua lịch thi đấu dày đặc khi đá 4 trận trong vòng 11 ngày nên thể lực bị bào mòn rất nhiều. Ngoài ra việc kết hợp với đấu pháp phù hợp và buộc Viettel phải đá chậm đã giúp chúng tôi có những cơ hội phản công. Trận đấu này, chúng tôi đã may mắn có số điểm tuyệt đối".

Thành tích không tốt của CLB Hà Tĩnh ở mùa giải này một phần tới từ việc đội bóng của HLV Nguyễn Thành Công không có được điều kiện tập luyện tốt nhất. Đội bóng này đã phải rời Hà Tĩnh cách đây 1 tuần để chuẩn bị cho trận đấu gặp Viettel. HLV Nguyễn Thành Công đã buộc phải khắc phục tình trạng sân bãi bằng việc di chuyển vào Nghệ An để tập nhờ và ra Hà Nội sớm hơn 4 ngày để có điều kiện sân tập tốt nhất.

HLV Nguyễn Thành Công tỏ ra rất bức xúc với vấn đề sân bãi tập luyện của đội bóng.

Thuyền trưởng của CLB Hà Tĩnh tâm sự về vấn đề này ở buổi họp báo sau chiến thắng trước Viettel. "Nhân sự và điều kiện tập luyện là vấn đề rất lớn với một đội bóng. Về vấn đề nhân sự, đầu mùa giải chúng tôi đã không may mắn khi có nhiều cầu thủ chấn thương, tuy nhiên đó cũng là cơ hội cho các cầu thủ còn lại thể hiện khả năng", HLV Thành Công chia sẻ

"Về sân bãi, điều này đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới toàn đội. Chúng tôi không được duy trì sự ổn định về điều kiện tập luyện, sân bãi. Chúng tôi mong muốn có được một sân tập đàng hoàng để ít nhất là không ảnh hưởng tới cầu thủ bởi với họ, đôi chân chính là thứ quý giá nhất", ông nói thêm.

Ở vòng đấu tiếp theo, CLB Hà Tĩnh sẽ đối đầu với Bình Dương trên sân nhà Hà Tĩnh vào lúc 18h ngày 09/07. Đây sẽ tiếp tục là một trận đấu khó khăn nữa với thầy trò HLV Nguyễn Thành Công trong cuộc chiến trụ hạng ở mùa giải năm nay.

HIGHLIGHTS VIETTEL FC VS HLHT:

 Trung Hiếu